“Điên đầu” giải mã dòng sông xanh kỳ dị ở Anh

Google News

(Kiến Thức) - Bí ẩn về dòng sông xanh kỳ dị ở Anh gây thắc mắc và lo lắng cho nhiều người.

Một phần dòng sông có tên Ouse ở Cambridgeshire, Anh tự chuyển sang màu xanh dương gây kinh ngạc, đến nay vẫn là bí ẩn không lời giải.
Dòng sông xanh khiến cho rất nhiều các nhà nghiên cứu, lẫn cả người dân địa phương ở đây cảm thấy bất ngờ. Nguyên nhân của hiện tượng được cho là do một loại chất lỏng xà phòng gây nên nhưng nguồn gốc của loại chất này vẫn là một bí ẩn.
Dòng sông có màu xanh kỳ dị. 
Natalia Maca, 37 tuổi, một người dân địa phương cho hay mình thường đi bộ qua dòng sông Ouse ở Huntingdon mỗi ngày và rất kinh ngạc với sự thay đổi màu sắc của nó: "Tôi đi qua đây mỗi ngày, thấy nó thay đổi màu sắc, lúc thì xanh lá cây, lúc thì xanh dương. Không chỉ một ngày, nó đã xảy ra cả tháng".
Mời quý độc giả xem video: Hé lộ bí ẩn dòng sông màu lam ngọc vô cùng kỳ lạ (Nguồn: Vietnamnet)
Cơ quan Môi trường ở đó đã điều tra nhưng sau đó không có kết quả. Được biết, một con chó đã bị ốm khi rơi vào dòng nước của con sông.
Người dân cho rằng các cơ quan có thẩm quyền nên điều tra các khu công nghiệp xung quanh Huntingdon để tìm ra nguồn ô nhiễm. Nhưng do lưu vực sông bao phủ một diện tích rất lớn trải dài trên nhiều nơi, do đó vị trí nguồn gây ra ô nhiễm vẫn chưa thể xác định chính xác.
 Nguyên nhân của nguồn nước có thể do ô nhiễm.

 Cũng có lúc dòng sông chuyển sang màu xanh lá cây.
Nhiều chuyên gia tin rằng sự thay đổi màu nước của dòng sông là do thuốc nhuộm, tiến sĩ Dr James Ebdon - một chuyên gia về Vi trùng học Môi trường tại Đại học Brighton trả lời trên trang Dailymail: "Lời giải cho hiện tượng này có thể là do thuốc nhuộm tổng hợp phổ biến trong nền công nghiệp dệt".
Lưu Thoa (theo SWNS)

>> xem thêm

Bình luận(0)