Đi dạo, bé 5 tuổi tìm được điều giới khoa học mong mỏi

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi đi dạo trên bãi biển Jurassic, Charmouth thuộc Dorset, Anh, cô bé Helena Ashby, 5 tuổi đã bất ngờ tìm thấy hóa thạch hoàn hảo của loài cá vây tia đã tuyệt chủng, có niên đại 190 triệu năm.

Mới đây, Helena Ashby, một bé gái 5 tuổi ở Dorset, Anh, trong khi tản bộ và chơi đùa trên bãi biển Jurassic, Charmouth bất ngờ tìm thấy hóa thạch quý giá có niên đại 190 triệu năm, gây xôn xao dư luận.
Di dao, be 5 tuoi tim duoc dieu gioi khoa hoc mong moi
 
Lúc đầu, khi cô bé nhận thấy có những chiếc vẩy lạ nhô ra từ viên đá nhỏ, cô bé đã cầm đến cho mẹ mình xem xét. Tuy nhiên, mẹ cô đã nói rằng đó chỉ là một viên đá cuội bình thường.
Di dao, be 5 tuoi tim duoc dieu gioi khoa hoc mong moi-Hinh-2
 
Mặc dù vậy, mẹ của Helena vẫn để cô bé đem hòn đá về và dẫn con gái đến gặp Alex Moore, một chuyên gia về hóa thạch ở địa phương.

Mời quý vị xem video: Hóa thạch trứng khủng long 70 triệu năm tuổi

Ngay sau đó, khi sử dụng các kỹ thuật chuyên nghiệp, chuyên gia này đã vui mừng khi phát hiện bên trong viên đá tưởng như tầm thường này lại là hóa thạch hoàn hảo của một con cá vây tia Pholidophorus, loài cá vây tia đã tuyệt chủng từ lâu. Theo đánh giá ban đầu, hóa thạch này có niên đại 190 triệu năm.
Di dao, be 5 tuoi tim duoc dieu gioi khoa hoc mong moi-Hinh-3
 
Alex cũng cho biết, việc tìm thấy một hóa thạch hoàn hảo như thế này là cực kỳ hiếm vì cá chết có xu hướng chìm xuống đáy biển và xác chúng sẽ bị phân hủy nhanh chóng.
Di dao, be 5 tuoi tim duoc dieu gioi khoa hoc mong moi-Hinh-4
 
Nói về trải nghiệm khó quên này, cô bé Helena tự hào nói: "Cháu sẽ mang nó đến trường và đưa cho cô giáo xem. Cháu phải để cả trường chiêm ngưỡng nó mới được!".
Được biết, hóa thạch này sẽ được trưng bày trong một bảo tàng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)