Dạo chơi hồ, bé gái tìm thấy điều không thể tin nổi

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng rằng con gái chỉ nhặt được một cành cây hoặc một đoạn gỗ, anh Andy Vanecek không ngờ rằng, cô nhóc 8 tuổi của mình lại nhặt được một thanh kiếm cổ thực sự, khoảng 1500 tuổi.

Theo thông tin đăng tải, cô bé Saga Vanecek, 8 tuổi, người Thụy Điển, vào mùa hè năm nay đã cùng người nhà tới hồ Vidostern để chơi đùa.
Đúng vào lúc mực nước hồ đang ở trong thời kỳ hạn hán, xuống rất thấp, cha của bé Saga, anh Andy Vanecek đã cho phép con gái một mình xuống nước dạo chơi.
Dao choi ho, be gai tim thay dieu khong the tin noi
 
Chẳng ngờ, khi vừa xuống nước không được bao lâu, bé Saga mò được một vật lạ. Lúc đầu cô bé nhặt lên rồi lại thả vào trong nước, thế nhưng sau khi nhìn kỹ, Saga nhận ra điểm lạ lùng và hét lên: "Cha ơi, con tìm được một thanh kiếm cổ!".

Mời quý vị xem video: Thu hồi 1500 cổ vật sau 12 năm thu giữ. Nguồn video: VTC14

Thấy con gái hào hứng, mặc dù nghĩ rằng rất có thể cô bé chỉ nhặt được một cành cây hoặc một thanh gỗ, thế nhưng anh Andy Vanecek vẫn chạy tới để xác nhận sự thật.
Đến nơi, anh Andy Vanecek sửng sốt khi phát hiện, con gái anh thực sự đã tìm được một thanh kiếm cổ.
Dao choi ho, be gai tim thay dieu khong the tin noi-Hinh-2
 
Ngay sau đó, anh Andy Vanecek đã mang thanh kiếm đến cho một nhà khảo cổ học kiểm tra. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, nhà khảo cổ học gần nhà anh Andy Vanecek phát hiện, thanh kiếm này rất có giá trị. Vì vậy, nhà khảo cổ quyết định mang thanh kiếm đến bảo tàng nổi tiếng Jonkopings Lans Museum để giám định.
Kết quả, các chuyên gia kinh ngạc khi phát hiện, thanh kiếm này đã được chế tác cách đây khoảng 1500 năm, thực sự là một thanh kiếm cổ rất quý giá từ thời đồ sắt. Từ hình dáng của thanh kiếm có thể thấy, đây khả năng là vũ khí của những người Viking.
Được biết, ngay sau khám phá mang tính đột phá của cô bé Saga, các chuyên gia đã quay lại hồ để tìm kiếm thêm và phát hiện thêm có những đồ vật cổ rất có giá trị.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)