Cụ ông U90 và cách kiếm tiền chữa bệnh cho vợ “đốn tim” bao người

Google News

(Kiến Thức) - Đã 80 tuổi thế nhưng người đàn ông này vẫn gắng sức đốn củi bán lấy tiền chữa bệnh cho vợ. 

Rất nhiều người khó khăn, đáng thương trong xã hội cần nhận được sự giúp đỡ. Mới đây, câu chuyện cảm động của cô Jessica Pittman, người Mỹ chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận, vượt xa tưởng tượng của người chia sẻ và cả nhân vật trong câu chuyện.
Trong những dòng chia sẻ, Jessica viết: "Nếu như các bạn có việc gì cần sử dụng củi, hãy đến mua cho cụ ông 80 tuổi này. Tên của ông là Kenneth Smith, mỗi ngày, ông đều đứng đầu phố bán củi khoảng vài tiếng đồng hồ. Một túi củi giá 5 đô la". Kèm theo dòng chia sẻ là hình ảnh người đàn ông tóc bạc, đứng bán củi một cách rất kiên nhẫn.
Cu ong U90 va cach kiem tien chua benh cho vo "don tim" bao nguoi
 
Theo chia sẻ của Jessica, năm ngoái, khi đang trên đường đến Mississippi thì cô phát hiện cụ ông này. Lúc đó, bên cạnh ông còn một cụ bà khác, trông khá yếu ớt nhưng khuôn mặt lại ngập tràn hạnh phúc, vui vẻ.
Vì hiếu kỳ, Jessica dừng lại và hỏi chuyện hai người. Rốt cục cô biết được, vợ của ông Kenneth là bà Helen mắc phải căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên hai vợ chồng già không có tiền, ông Kenneth tuổi cao sức yếu, không chỗ nào thuê, đành chặt cây, đốn củi để bán kiếm tiền cho vợ chữa bệnh.
Cu ong U90 va cach kiem tien chua benh cho vo "don tim" bao nguoi-Hinh-2
 
Sau khi nghe chuyện, Jessica quyết định mua ủng hộ vợ chồng ông Kenneth vài bó củi và lên xe đi tiếp.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Chuyện tình của hai bàn chân
Mãi cho đến mới đây, khi quay lại Mississipi, Jessica tiếp tục nhìn thấy ông Kenneth. Tuy nhiên, lần này, ông Kenneth chỉ còn một mình. Mộ lần nữa, Jessica dừng xe lại hỏi chuyện.
Qua tâm sự của ông Kenneth, cô gái trẻ được biết rằng bà Helen đã qua đời. Thế nhưng vì chi phí chữa bệnh tốn kém rất nhiều, hiện tại vẫn chưa trả hết nợ. Chính vì thế ông Kenneth vẫn đứng ở ven đường bán củi, kiếm tiền trả nợ.
"Khi tôi đi lướt qua ông ấy, trái tim tôi dường như tan vỡ. Ông ấy rất nỗ lực, mỗi chiếc xe đi qua ông ấy đều vẫy chào và hy vọng họ sẽ dừng lại để chút mua củi", Jessica nói.
Cu ong U90 va cach kiem tien chua benh cho vo "don tim" bao nguoi-Hinh-3
 
Vì không có cách nào có thể mua toàn bộ số củi của ông Kenneth, cô Jessica Pittman quyết định chia sẻ câu chuyện của ông lên mạng xã hội, mong muốn có nhiều người hảo tâm chung tay giúp đỡ hoàn cảnh của ông.
May mắn thay, sau khi câu chuyện tình nghĩa vợ chồng của ông Kenneth được cô Jessica chia sẻ, đã nhanh chóng nhận được sự chú ý. Có người đứng ra gây quỹ cho ông Kenneth, cũng có rất nhiều người đến tìm ông Kenneth để mua củi.
Hiện tại, số tiền quyên góp được cho ông đã lên tới 120.000 đô la, khiến mọi người cảm nhận sâu sắc sự ấm áp của tình người. Hy vọng rằng, với số tiền này, ông Kenneth có thể chi trả hết viện phí còn nợ và sống đỡ vất vả hơn.
Kiều Dụ (Theo Newsner)

>> xem thêm

Bình luận(0)