Cụ ông U90 khoe thân hình lực sĩ, trai trẻ phải ghen tị

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết những người đến độ tuổi 80 đều gặp các vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, vận động viên thể hình 81 tuổi Toshisuke Kanazawa đã chứng minh, nếu chịu khó tập luyện, người cao tuổi vẫn sẽ có thể chất rất khỏe mạnh, cả thân hình lực sĩ.

Cụ ông Toshisuke Kanazawa, 81 tuổi ở Nhật Bản với thân hình lực sĩ trai trẻ phải ghen tị là bằng chứng sống cho thấy không bao giờ quá muộn để tập thể dục và đạt được cơ thể trong mơ.
Là một vận động viên thể hình từng giành được nhiều giải quán quân trong các cuộc thi trong nước và thế giới, ông Toshisuke nghỉ hưu ở tuổi 34 và từng có quãng thời gian sống buông thả.
Trong suốt thời gian này, ông Toshisuke ngừng tập thể dục, uống rượu, hút thuốc và ăn bất cứ thứ gì mình thích, vào bất cứ thời điểm nào mà mình muốn. Cũng vì thế, cơ thể của ông trở nên rệu rã, các cơ bắp biến mất và ông cũng thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hơn.
 
Mọi chuyện có lẽ vẫn không thay đổi cho đến khoảng 30 năm trước, khi vợ của ông Toshisuke thường xuyên mắc bệnh. Trong lúc suy nghĩ về việc giúp vợ khỏe hơn, ông Toshisuke nhớ lại kỷ niệm đẹp của hai người. Lúc này, ông Toshisuke nhận ra rằng, vợ ông vô cùng hạnh phúc khi ông giành chức vô địch trong các cuộc thi thể hình.

Mời quý vị xem video: Cụ ông chuyển giới để thành chị em gái với vợ

Để giúp vợ cảm thấy vui vẻ và khỏe mạnh trở lại, ông Toshisuke quyết định quay lại phòng tập thể hình, thay đổi chế độ ăn uống và lấy lại vóc dáng săn chắc.
 
Ông Toshisuke cũng từ bỏ hoàn toàn việc hút thuốc, hạn chế uống rượu, theo đuổi một chế độ ăn uống chỉ có gạo lứt, đậu nành lên men, súp miso với trứng, bổ sung protein. Ông không ăn thịt và cá vì khó tiêu hóa.
Căn cứ vào độ tuổi và sức chịu đựng của cơ thể, ông Toshisuke cũng chỉ tập thể hình 3 tiếng một ngày, để cơ thể có thời gian phục hồi là một tuần sau khi tập với từng nhóm cơ bắp.
Thay đổi lối sống, tích cực tập luyện kết hợp ăn uống lành mạnh, ông Toshisuke đã dần lấy lại được thân hình cường tráng. Tuy nhiên, làn da của ông lão hóa vì vậy cơ thể của ông không thể hoàn hảo như thời trai trẻ.
 
Lúc này, ông Toshisuke tìm đến một loại dầu có nguồn gốc từ ngựa để khắc phục nhược điểm trên làn da. Nhờ vậy, ông Toshisuke đã gần như lấy lại được phong độ đỉnh cao của mình.
Năm 2016, ở tuổi 90, ông Toshisuke đã vươn lên đứng thứ 6 thế giới trong một cuộc thi thể hình giành cho các vận động viên trên 65 tuổi. Ông cũng nhận được huy chương vàng đặc biệt với tư cách là vận động viên thể hình lớn tuổi nhất.
Trước sự ngưỡng mộ của mọi người, ông Toshisuke cho biết, ông muốn tiếp tục tập thể hình cho đến khi 85 tuổi và chiến đấu với sự suy giảm thể chất. Ông cũng chia sẻ thêm rằng, từ khi tập thể hình trở lại, ông không bị cảm vặt và sức khỏe tốt hơn rất nhiều.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)