Con trai đánh lừa mẹ suốt 3 năm và sự thật nghe nghẹn lòng

Google News

(Kiến Thức) - Để giúp mẹ bớt đau lòng, người con trai nói dối về cái chết của cha trong suốt 3 năm. 

Tại Vũ Châu, Hứa Xương, Hà Nam, Trung Quốc có một đôi vợ chồng sống thọ nổi tiếng là cụ ông Bình Mộc Hổ và vợ là bà Trương Tân Nữu. Tuy nhiên, vào 3 năm trước, cụ ông Bình Mộc Hổ đã qua đời, thọ 109 tuổi.
 
Lo lắng bà Trương thương tâm quá độ sẽ đi theo cụ ông, con trai của hai người đã nói dối mẹ. Biết bà Trương có trí nhớ không còn minh mẫn, người con trai đánh lừa mẹ rằng "cha chỉ đi ra ngoài một chút rồi sẽ về". Tin lời con trai, bà Trương vẫn ngày ngày đợi chồng về với mình.
 
Kể từ đó đến nay đã 3 năm, bà Trương cũng đã 111 tuổi. Ở độ tuổi xưa nay hiếm, bà Trương gần như đã quên hết tất cả, thế nhưng riêng những chuyện về người chồng đã gắn bó hơn 90 năm với mình, bà Trương không hề quên.
Khi con trai hỏi bà: "Mẹ ơi, cha đi đâu rồi? Mẹ có nhớ cha không?", bà Trương làm mặt giận dỗi và nói: "Không thèm nhớ, mấy ngày rồi mẹ chẳng thấy ông ấy đâu, nhớ làm cái gì, ông ấy thích đi đâu thì cứ đi đi".
 
Mặc dù ngoài miệng bà Trương làm như không nhớ tới ông Bình, thế nhưng trong lòng bà rất lo lắng. Thi thoảng, bà lại hỏi con trai rằng, không biết ông Bình ra ngoài đã mặc áo ấm chưa, có bị lạnh hay không, có ăn được cơm không. Thế rồi, mỗi khi cầm quyển album gia đình, nhìn thấy ảnh chụp chung của hai người, bà Trương lại nói thầm một mình: "Đây là chồng của tôi đấy".
Mời quý độc giả xem video con trai nói dối mẹ suốt 3 năm và sự thật đau lòng:
Sau khi câu chuyện được lan truyền, rất nhiều người cảm động. Có người cho rằng ông Bình và bà Trương đã ở bên nhau hơn 90 năm, sinh mệnh đã là một, có lẽ bà Trương đã biết tất cả, tuy nhiên vì quá yêu chồng, bà Trương tình nguyện tin vào lời nói dối của con trai chứ không chịu chấp nhận sự thật đau lòng rằng ông Bình đã đi trước một bước.
Kiều Dụ (Theo Youtube)

>> xem thêm

Bình luận(0)