Cô bé kỳ lạ bị gọi ma cà rồng vì lý do đau lòng

Google News

(Kiến Thức) - Mắc phải căn bệnh lạ lùng di truyền Xeroderma Pigmentosum (XP), cô bé Caitlin McCabe, 9 tuổi, ở Massachusetts, Mỹ luôn phải mặc một bộ quần áo kín cổng cao tường, đội một chiếc mũ bảo hiểm như phi hành gia. 

Caitlin McCabe, một bé gái 9 tuổi đến từ East Taunton, Massachusetts, Mỹ mắc phải một căn bệnh lạ lùng. Cô bé dị ứng với ánh sáng mặt trời vì vậy quanh năm suốt tháng, Caitlin buộc phải mặc một bộ quần áo kín cổng cao tường, đội một chiếc mũ bảo hiểm.
Trông Caitlin rất giống một phi hành gia hay người nuôi ong, nhưng cô bé vẫn rất vui vẻ.
Co be ky la bi goi ma ca rong vi ly do dau long
 
Theo thông tin đăng tải, Caitlin mắc bệnh di truyền Xeroderma Pigmentosum (XP), căn bệnh có thể khiến cô bé tan chảy dưới ánh mặt trời.

Mời quý vị xem video: Cách chữa bệnh la nhưng có khi bạn cần tới

Về cơ bản, DNA của cô bé không thể sửa chữa tổn thương trên da do tia UV gây ra. Tỷ lệ mắc bệnh này là 1/1000000. Bệnh nhân mắc phải căn bệnh này có tỷ lệ mắc ung thư da cao gấp 10.000 lần so với người bình thường.
Co be ky la bi goi ma ca rong vi ly do dau long-Hinh-2
 
Được biết, lần đầu gia đình phát hiện Caitlin mắc phải căn bệnh này là khi cô bé cón rất nhỏ. Lúc đó Caitlin chỉ ở ngoài ánh mặt trời khoảng 5 phút thế nhưng làn da trên khuôn mặt cô bé đã thay đổi đáng kể.
Mẹ cô, cô Ann Mary đã vô cùng sợ hãi khi thấy tình trạng của con gái mình. "Con bé không thể mở được mắt, vì vậy chúng tôi đã đưa con bé đến phòng cấp cứu ngay lập tức", mẹ của Caitlin nhớ lại.
Co be ky la bi goi ma ca rong vi ly do dau long-Hinh-3
 
Sau khi nhìn thấy Caitlin, các bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên và chưa thể chẩn đoán được cô bé mắc phải chứng bệnh gì. Vào thời điểm chẩn đoán ra bệnh Xeroderma Pigmentosum, Caitlin đã một tuổi.
Cô Ann Mary cho biết, để giúp con gái chống chọi lại bệnh tật, cô đã bôi rất nhiều kem chống năng với chỉ số chống lại tia UV cao. Đồng thời, Caitlin cũng được trang bị găng tay, quần áo dài để tránh nắng triệt để.
Co be ky la bi goi ma ca rong vi ly do dau long-Hinh-4
 
Nếu Caitlin không đội mũ bảo hiểm và mặc quần áo dài, làn da của cô bé sẽ bị đốt cháy trong khoảng 90 giây. Ngoài nguy cơ cháy nắng ra, căn bệnh cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng và phản ứng của Caitlin. Ngay cả các bác sĩ cũng không thể dự đoán được sự phát triển của căn bệnh kỳ lạ này trong tương lai. Tuy nhiên, mẹ của Caitlin vẫn rất lạc quan. Cô luôn nói với con gái mình: "Chỉ cần được bảo vệ chu đáo, Caitlin có thể làm bất cứ điều gì cô bé muốn trong tương lai".
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)