Chuyện lạ hôm nay: Ông bố mặc váy cưới và lý do cảm động

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bị nhiều người cười chê, chỉ trích thế nhưng chỉ cần có thể gây được sự chú ý, cứu được con gái nhỏ bị bệnh bạch cầu, người cha này sẵn sàng làm bất cứ điều gì, kể cả việc trở thành trò cười của kẻ khác.

"Danh dự, tôn nghiêm đối với tôi mà nói, đã không còn quan trọng", anh Quách An Toàn, 45 tuổi, làm thợ mộc, ở Hoa Tây, Giang Âm, Giang Tô, Trung Quốc nói.
Con gái anh Quách không may mắc phải bệnh bạch cầu, cần rất nhiều tiền để chữa trị nhưng gia đình khó khăn, bán mọi thứ vẫn không đủ tiền chạy chữa.
 
Để cứu con gái nhỏ bị bệnh bạch cầu, anh Quách sẵn sàng làm mọi thứ. Những ngày vừa qua, anh Quách đã khoác lên người một bộ váy cưới, đánh phấn, thoa son môi, đứng ở nơi đông người qua lại và giơ biển tìm bạn trăm năm.

Mời quý vị xem video: Hai bố con trải nghiệm cảm giác độc nhất trong đời

Anh mặc cho những lời chỉ trỏ, chê cười, miệt thị, anh Quách vẫn không chùn bước.
 
Thực chất anh trưng biển "tìm bạn trăm năm" không phải với mục đích là tìm bạn đời thực sự. Anh làm như vậy chỉ vì muốn gây được sự chú ý, hy vọng những người đi ngang qua sẽ giúp đỡ mình. Nếu được trợ giúp, anh tình nguyện dùng nửa đời còn lại để lao động chăm chỉ, cố gắng đền đáp lại.
"Chỉ cần có người chịu giúp tôi cứu con gái, tôi nguyện làm trâu làm ngựa dể báo đáp", anh Quách nghẹn ngào tâm sự.
 
Anh chia sẻ, rất nhiều người sau khi biết chuyện đã giúp đỡ bố con anh. Anh vô cùng biết ơn những người tốt bụng đó và thể hiện quyết tâm, chỉ cần cứu được cô con gái nhỏ đáng thương, anh có thể làm bất cứ việc gì.
Tình phụ tử có thể giúp con người ta làm được tất cả, cả những điều với nhiều người được xem là không tưởng. Những điều người bố này làm được cho con còn danh dự hơn ngàn lần danh dự hão trên hình thức!
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)