Chuyện lạ hôm nay: Gái trẻ làm xước xe sang và bất ngờ phút chót

Google News

(Kiến Thức) - Vô tình làm xước chiếc xe sang, cô gái trẻ kiên nhẫn chờ chủ nhân ra để xin lỗi và xin bồi thường thế nhưng người chủ xe hành động gây bất ngờ.

Theo thông tin đăng tải, cô gái trẻ thật thà này có tên là Trương Hữu Cầm, là sinh viên Học viện Mỹ Thuật ở Vân Nam, Trung Quốc. Ngày hôm đó, Hữu Cầm có việc phải ra ngân hàng, trên đường đi do mải nhìn lên bảng hướng dẫn chỉ đường mà không cẩn thận va quệt phải một chiếc ô tô. 
Đến khi định thần lại, Hữu Cầm mới nhận ra, chiếc xe mà cô va chạm phải là xe hạng sang có hiệu Lexus. Mặc dù biết tiền sửa chữa sẽ vô cùng đắt đỏ, có thể khiến mình mệt nhọc một thời gian dài thế nhưng Hữu Cầm suy đi tính lại vẫn quyết định đứng đợi chủ xe ra để xin lỗi và xin bồi thường bằng cách trả góp dần. 
Chuyen la hom nay: Gai tre lam xuoc xe sang va bat ngo phut chot
 
Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, chủ xe bước tới. Thấy thế, Hữu Cầm lập tức tiếp cận và giải thích cẩn thận về việc mình làm xước xe của họ. Kèm theo đó là lời xin lỗi chân thành và lời hứa sẽ bồi thường trong thời gian sớm nhất có thể.
Chuyen la hom nay: Gai tre lam xuoc xe sang va bat ngo phut chot-Hinh-2
 
Lúc này, người chủ xe mới để ý rằng xe của mình bị xước sơn. Tuy nhiên sau khi nghe Hữu Cầm trình bày cơ sự, lại biết được rằng cô nữ sinh thành thật đã đứng đợi anh hơn một tiếng đồng hồ dưới cái nắng gắt oi ả để xin lỗi, chủ xe liền cảm động đồng thời cũng trả lời rằng không cần Hữu Cầm bồi thường, anh chấp nhận lời xin lỗi của cô.
Chuyen la hom nay: Gai tre lam xuoc xe sang va bat ngo phut chot-Hinh-3
 
Nghe thấy chủ xe trả lời không cần bồi thường, cô gái trẻ Hữu Cầm cảm thấy vô cùng biết ơn, liền cúi người chân thành nói lời cảm ơn với chủ xe tốt bụng. Hành động này của Hữu Cầm một lần nữa khiến cho người chủ xe ngạc nhiên, cho thấy con người của nữ sinh này không chỉ rất thành thật mà còn hiểu chuyện, lễ phép, biết cách nói lời cảm ơn một cách chân thành. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Bí quyết đánh bay vết xước xe máy trong 30 giây (Nguồn video: Tran Chau)
Sau đó, người chủ xe có đăng tải câu chuyện cảm động trên trang cá nhân của mình, thu hút được sự chú ý lớn của mọi người, trong đó có một người là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty phát triển bất động sản Tây Tạng. 
Chuyen la hom nay: Gai tre lam xuoc xe sang va bat ngo phut chot-Hinh-4
 
Sau khi tìm hiểu rõ gia cảnh khó khăn, thấy được tư chất trung thực, can đảm và tấm lòng hơn người của Hữu Cầm, vị chủ tịch này quyết định tài trợ học phí cho cô trong suốt 4 năm học đại học, giúp cô sinh viên có thể tập trung toàn bộ thời gian vào bài vở, học tập. 
Có thể thấy, tuy gia cảnh khó khăn nhưng nhờ sự trung thực, dũng cảm và tinh thần trách nhiệm của mình, Hữu Cầm đã nhận được những bất ngờ đầy may mắn.
Kiều Dụ (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)