Chuyện lạ hôm nay: “Đừng lo... có mẹ” và điều cảm động trong đám cháy

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện cảm động về người mẹ không màng đến sự nguy hiểm của bản thân, cố gắng nén sự đau đớn khi bị ngọn lửa thiêu đốt, ôm chặt lấy con trai, lấy thân mình che chắn cho con trong đám cháy.

Câu chuyện cảm động xảy ra tại Bình Dư, Trú Mã Điếm, Hà Nam, Trung Quốc. Ngày xảy ra sự việc, cô Dương dậy rất sớm. Sau khi đánh thức con gái, cô vào bếp chuẩn bị bữa sáng. Đang dở tay, cô đột nhiên nghe thấy có người dưới tầng hô to: "Cháy rồi!". Ngay sau đó, có một trận khói đen đặc luồn vào cửa sổ nhà cô.
 
Không may, thời điểm xảy ra vụ cháy, chồng cô đi công tác, trong nhà chỉ có cô Dương và hai con. Hoảng sợ, cô Dương kéo luôn cô con gái đã thức dậy chạy ra ngoài. Sau khi con gái đã an toàn, cô Dương quyết định chạy ngược trở lại tầng 5 để cứu con trai.

Mời quý vị xem video: Tình mẹ là điều cao cả nhất

Trước khi quay lại đám cháy, cô Dương chỉ kịp nói cho con gái: "Em trai con vẫn còn đang ở trên tầng 5, mẹ quay lại cứu em trai, con đứng ở đây không được đi đâu".
 
Nói xong, cô Dương một mình quay lại, không ngần ngại xông vào đám cháy cứu con trai. Thế nhưng khi đánh thức được con trai và chuẩn bị chạy ra ngoài, lửa đã bốc lên dữ dội, chặn đứng lối thoát của hai mẹ con.
Rơi vào đường cùng, cô Dương không thể làm gì khác, ôm chặt lấy con trai, dùng thân thể của mình như lá chắn, chắn những lưỡi lửa đang liếm vào cơ thể con trai. Lúc này, biết con trai vừa đau vừa sợ, cô Dương cố nén sự đau đớn khi bị bỏng toàn thân, dỗ dành con trai, trấn an cậu bé rằng "Đừng sợ! Mẹ ở đây rồi!".
 
Tới khi các nhân viên cứu hỏa đến nơi, đem hai mẹ con cứu ra ngoài, cô Dương đã bị bỏng nặng. Trong vụ cháy, cả ba mẹ con đều bị bỏng, nhưng cô Dương bị thương nặng nhất. Toàn thân, có tới 46% bị bỏng nghiêm trọng, giống như bị đốt thành than đen, mặc dù được cấp cứu nhanh chóng nhưng đã từng một lần rơi vào trạng thái hôn mê sâu vì sốc.
Cũng may, nhờ sự cứu chữa tận tâm và kịp thời của đội ngũ y bác sĩ, cô Dương hiện nay đã qua được cơn nguy kịch và dần ổn định.
 
Về phần hai người con của cô Dương, bé trai bỏng nặng hơn, toàn thân cũng bị bỏng nghiêm trọng tới 26%, rất đáng thương.
Tình mẹ vĩ đại có thể giúp cho một người vượt qua cả những điều đnág sợ nhất như cái chết, thật cảm phục tấm lòng hy sinh cao cả vì con của cô Dương.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)