Chuyện lạ hôm nay: Cô gái ngủ ngày qua ngày và kết luận “sốc“

Google News

(Kiến Thức) - Ngủ cả ngày không tỉnh nổi, cô gái sợ hãi đi khám, bác sĩ nói rằng cô đơn giản chỉ bị "bệnh lười".

Trời chuyển lạnh, không khí không còn oi bức mà chuyển sang se lạnh, mát mẻ, khiến rất nhiều người không muốn thức dậy vào buổi sáng, không muốn rời bỏ chăn ấm để đi làm, đi học. Tuy nhiên, tại Hàng Châu, Trung Quốc có một cô gái có thể ngủ cả ngày không tỉnh, từ ngày này sang ngày khác làm ổ trên giường. Cho đến khi xuất hiện ý nghĩ bỏ việc để ngủ, cô mới giật mình, cho rằng mình mắc phải bệnh lạ, đến bệnh viện kiểm tra.
Theo thông tin đăng tải, cô gái họ Trương, 30 tuổi, làm việc tại ngân hàng. Khoảng 1 tháng trở lại đây, cô Trương cảm giác buồn ngủ suốt ngày, làm gì cũng không có lực, không tập trung. Bên cạnh đó, cô Trương còn cảm giác đầu nặng trịch, chân tay như đeo đá, mệt mỏi rã rời. Dù ngủ trong thời gian rất dài, cô Trương vẫn không thể hồi phục lại trạng thái khỏe mạnh, tỉnh táo.
Bởi lúc nào cũng trong trạng thái có thể ngủ bất cứ lúc nào, cô Trương bị bạn bè và đồng nghiệp chê cười, cho rằng cô mắc bệnh. Bản thân cô Trương cũng tự chế giễu chính mình là "hết thuốc chữa".
Chuyen la hom nay: Co gai ngu ngay qua ngay va ket luan "soc"
 Ảnh minh họa.
Mỗi ngày phải tỉnh dậy đi làm là một cực hình với cô Trương, luôn muốn nằm xuống giường để ngủ không tỉnh dậy nữa. Đến một ngày, cô Trương xuất hiện ý nghĩ bỏ việc để ngủ, lúc đó cô mới giật mình nhận ra tình trạng của bản thân có gì đó kỳ lạ. Sợ rằng đã mắc phải bệnh lạ, cô Trương vội vã đến bệnh viện khám chữa. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Mắc bệnh lạ, bé gái tăng cân liên tục
Theo những triệu chứng mà cô Trương liệt kê, bác sĩ Diêu Huệ, chủ nhiệm khoa Y học cổ truyền ở bệnh viện Chiết Giang cho biết, bệnh mà cô Trương mắc phải không phải bệnh lạ, đó là "hội chứng làm biếng", nói cách khác là "bệnh lười" khi đông sang, thu về.
Ngoài ra, kinh nguyệt của cô Trương không đều, thường có máu đông thế nên khiến cơ thể mệt mỏi trầm trọng hơn. Chỉ cần uống chút thuốc lưu thông khí huyết là sẽ đỡ hơn.
Theo bác sĩ Diêu Huệ, đối với những người phải đi làm, đi học, vào mùa đông, mùa thu "hội chứng làm biếng" sẽ diễn ra nghiêm trọng hơn. Có khi ngủ không tỉnh nổi, khi tỉnh dậy được lại cảm thấy đau đầu, chân tay mỏi rã rời, không thiết ăn, không thiết uống, chỉ muốn ngủ tiếp. Khi phải đi học, đi làm thì đầu óc mơ màng, thiếu tập trung, liên tục ngáp. Những lúc như thế, nên chịu khó vận động tay chân một chút, khiến đầu óc thanh tỉnh hơn, cơ thể cũng đỡ mỏi nhức.
Còn nếu như liên tục cảm thấy ảm đạm, chỉ muốn ngủ, nên đến gặp bác sĩ, uống chút thuốc bồi bổ cơ thể, sẽ đỡ hơn rất nhiều.
Sau khi câu chuyện về chứng bệnh của cô Trương được đăng tải, nhiều người đã thốt lên: "Tôi cũng bị bệnh này rồi", "Bệnh lười thì tôi bị kinh niên luôn", "Thôi xong, bệnh lười của tôi đã đến thời kỳ cuối", "Mùa đông quả thật là thời gian khảo nghiệm ý chí của con người. Buổi sáng lạnh mà phải xốc chăn dậy đi làm thực sự cần cực nhiều dũng khí!".
Kiều Dụ (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)