Chuyện lạ hôm nay: Chàng trai bại não đỗ Harvard và sự thật đáng nể phục

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ người mẹ không bỏ cuộc, cậu bé bại não năm nào đã trở thành sinh viên luật trường đại học danh tiếng Harvard... câu chuyện lạ hôm nay là câu chuyện khiến người người nể phục.

Chuyện lạ hôm nay được Sina đăng tải là câu chuyện khiến người người nể phục. "Đứa bé này không thể cứu trị, hoàn toàn không có tương lai, tôi khuyên anh chị nên buông bỏ", vào một ngày oi ả tháng 7/1988, người mẹ trẻ Trâu Hoành Yến kiệt quệ khi nghe bác sĩ nói về đứa con trai bé nhỏ của mình như vậy.
Do những biến chứng trong thời kỳ mang thai, cậu bé Đinh Đinh sinh ra đã mắc phải chứng bại não. Sau khi nghe lời đề nghị của bác sĩ, bố của Đinh Đinh hoàn toàn đồng ý vì cho rằng Đinh Đinh sinh ra không chỉ chịu thiệt thòi về chứng bệnh của mình mà chắc chắn sẽ khiến gia đình điêu đứng vì phải chữa bệnh.
Chuyen la hom nay: Chang trai bai nao do Harvard va su that dang ne phuc
 
Nhớ lại thời điểm đó, cô Hoành Yến cho biết, bố của Đinh Đinh cực kỳ lý tính và vô tình, ông đồng ý bỏ đi Đinh Đinh với lý do "đứa bé này sẽ làm liên lụy chúng ta cả đời".
Sau khi nghe quyết định của chồng mình, người vợ trẻ Trâu Hoành Yến thất vọng đến cực điểm. Cuối cùng, cô quyết định ly dị chồng, tự mình nuôi lấy con trai cốt nhục được các bác sĩ chẩn đoán là bại não. Kể từ đó, bắt đầu cuộc sống muôn vàn khó khăn, thử thách.
Theo thông tin đăng tải, tiểu não khống chế thần kinh vận động của cậu bé Đinh Đinh bị hao tổn, một tuổi vẫn chưa nắm được chặt, hai tuổi mới có thể đứng thẳng, ba tuổi mới biết bước đi, sáu tuổi lần đầu nhảy nhót.
Chuyen la hom nay: Chang trai bai nao do Harvard va su that dang ne phuc-Hinh-2
 
So với bạn cùng lứa tuổi, cậu bé Đinh Định chậm đi vài nhịp tuổi thơ, may mắn là trong suốt quá trình phát triển chậm chạp đó, Đinh Đinh luôn có mẹ bên cạnh. Ngoài việc đi học như bình thường, Đinh Đinh còn phải tham gia những buổi vật lý trị liệu. Lúc đầu, cô Hoành Yến bế Đinh Đinh đến nhà bác sĩ, sau lâu dần, chính bản thân cô cũng được đào tạo trở thành một người massage, bấm huyệt. Dù trời nắng hay mưa, nóng bức hay rét mướt, cô Hoành Yến không để Đinh Đinh ngơi nghỉ tập luyện một ngày nào.
Thậm chí đi làm cực kỳ vất vả nhưng khoảng thời gian được nghỉ trưa, cô vẫn cố gắng về nhà với con, xoa bóp, chơi cùng con những trò chơi phát triển trí thông minh, khai phá trí lực. 
Không chỉ nghĩ cách giúp con trở nên cứng cáp hơn, cô Hoành Yến còn muốn Đinh Đinh khắc phục những chỗ thiếu hụt về thể chất cản trở việc học tập. Khi Đinh Đinh không thể cầm bút, cô sẽ dịu dàng cầm lấy bàn tay của con trai, uốn từng nét vẽ, từ đơn giản nhất đến phức tạp dần. Từ một tuổi, cô đã đọc sách cho Đinh Đinh nghe, kiên trì, ngày này qua ngày khác. Chưa được hai tuổi, Đinh Đinh đã biết mặt hơn 100 chữ Hán. 
Chuyen la hom nay: Chang trai bai nao do Harvard va su that dang ne phuc-Hinh-3
 
Tuy vậy, khi Đinh Đinh đến trường, cô Hoành Yến không bao giờ giúp Đinh Đinh làm bài tập, cũng không ép con trai phải học thêm, học nếm gì nhiều. 
Dưới sự chăm sóc, rèn giũa của mẹ mình, 29 năm sau, vào năm 2011, cậu bé Đinh Đinh đã tốt nghiệp cử nhân về Khoa học Môi trường và Kỹ thuật, trường Đại học Bắc Kinh, một trong những trường đại học danh tiếng nhất Trung Quốc.
Tháng 3/2016, Đinh Đinh trở thành sinh viên luật ở trường Đại học Harvard, một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, nơi chuyên đào tạo ra những nhân tài kiệt xuất, khiến mọi người cảm phục, ngưỡng mộ.
Sự thành công của Đinh Đinh không chỉ chứng minh năng lực thực sự của cậu mà còn cho thấy sức mạnh vĩ đại của tình mẹ. Nhờ vào tình yêu thương vô bờ, sự tin tưởng không giới hạn của mẹ đối với mình, Đinh Đinh đã vượt qua tất cả, không phụ lòng mong mỏi của mẹ trở thành một con người xuất sắc, có ích cho xã hội. 
Chuyen la hom nay: Chang trai bai nao do Harvard va su that dang ne phuc-Hinh-4
 
Ngược lại, sự tiến bộ đáng kinh ngạc của Đinh Đinh cũng vô cùng xứng đáng với những kiên trì của người mẹ đáng kính Hoành Yến. Đồng thời, cô Hoành Yến chắc chắn cũng sẽ tự hào, hạnh phúc khi Đinh Đinh xuất sắc như vậy. 
Chia sẻ về phương pháp giáo dục của mình, cô Hoành Yến cho biết, có hai điểm cực kỳ quan trọng đó là tôn trọng con trai và luôn quan tâm để mối liên hệ giữa con cái và cha mẹ. Khi con trai đứng trước lựa chọn quan trọng trong đời, cô Hoành Yến tự coi mình là bình đẳng với con trai, cho con trai quyền tự quyết, không áp đặt.
Đối với chàng trai Đinh Đinh, mẹ không chỉ là mẹ còn là người thầy tinh thần hay người cố vấn tinh thần, luôn dẫn dắt cho cậu ở những thời khắc có khăn nhất. Đối với cô Hoành Yến, cô luôn tự cho mình là bạn thân của con trai.
Trả lời phỏng vấn trong lần mới nhất, Đinh Đinh cho biết, tuy rằng hiện tại nhà trường chi trả 3/4 học phí nhưng 1/4 còn lại cũng là một con số không hề nhỏ. "Khi còn bé tôi vẫn thường tưởng tượng, 30 tuổi thì làm gì, hiện tại đã 29 tuổi mà vẫn để mẹ phải nuôi. Tôi hy vọng học hành tốt, không thua kém ai, sau này ra trường tìm được một công việc khá, không chỉ tự nuôi được chính mình mà còn giúp mẹ sống thoải mái, sung sướng hơn", Đinh Đinh nói. 
Đinh Ngân (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)