Chuyện lạ hôm nay: Cạo trọc đầu, hi sinh... trên đời còn tình bạn thế này

Google News

(Kiến Thức) - Để cô bạn thân mắc bệnh ung thư máu không cảm thấy cô đơn, lạc lõng, cô gái trẻ cạo trọc đầu mình. 

Theo thông tin đăng tải, hai cô gái tên Yến Tử, 23 tuổi và Lộ Lộ, 20 tuổi từ 5 năm trước đã trở thành những người bạn thân nhất của nhau. Sau khi tốt nghiệp, Yến Tử vì đam mê làm đẹp đã xin vào làm trong một salon tóc còn Lộ Lộ làm công việc tự do. Hai người vẫn duy trì tình bạn thân thiết.
Những tưởng thời gian trôi đi, Yến Tử và Lộ Lộ ai cũng sẽ sống tốt thế nhưng tháng Ba năm nay, Yến Tử bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư máu.
Chuyen la hom nay: Cao troc dau, hi sinh... tren doi con tinh ban the nay
 Yến Tử (trái) đang vô cùng cảm động trước tình cảm của cô bạn thân Lộ Lộ.
Thời điểm phát hiện ra mình mắc bệnh hiểm nghèo, Yến Tử sợ cha mẹ biết chuyện, lo lắng nên không dám về quê ở Quý Châu. Lộ Lộ thương bạn, liền rút hết tiền tiết kiệm gửi trong ngân hàng của mình ra cùng với tiền lương hàng tháng để chữa bệnh cho Yến Tử. 
Cũng vì muốn kiếm thêm tiền chữa bệnh cho Yến Tử, Lộ Lộ căng sức ra để tăng ca, làm thêm, nhận giao hàng ra cả những khu vực xa xôi, đi lại vất vả.
Chuyen la hom nay: Cao troc dau, hi sinh... tren doi con tinh ban the nay-Hinh-2
Lộ Lộ không quản ngại vất vả, kiếm tiền chữa bệnh cho Yến Tử. 
Biết chuyện, Yến Tử vô cùng cảm động, bởi Yến Tử biết rõ ràng rằng, việc giao hàng với con gái vốn đã vất vả, giao hàng đến nơi xa còn vất vả, nguy hiểm hơn nhiều.
Sau vài lần trị bệnh bằng hóa chất, tóc của Yến Tử rụng dần, hơn nữa để phối hợp với phác đồ điều trị, Yến Tử cũng được yêu cầu cạo trọc toàn bộ tóc. Thấy bạn mình mất tự tin, Lộ Lộ quyết định cũng cạo sạch tóc của mình, để đầu trọc.
Chuyen la hom nay: Cao troc dau, hi sinh... tren doi con tinh ban the nay-Hinh-3
 
Sau khi cô gái trẻ cạo trọc đầu, mặc dù mọi người thường nhìn cô với ánh mắt thiếu thiện cảm khi ra đường thế nhưng đối với Lộ Lộ, chỉ cần có thể làm Yến Tử vui vẻ, không cảm thấy cô đơn, lạc lõng, ánh mắt của người khác cô chẳng mấy bận tâm. 
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: 7 quy tắc để có một tình bạn tuyệt vời (Nguồn video: Cosmopolitan)
Sinh nhật tuổi 23 của Yến Tử, mong ước lớn nhất của cô là "được sống thêm 50 năm nữa" và Lộ Lộ đã tìm ra cách để biến ước mơ của Yến Tử thành hiện thực. 
Chuyen la hom nay: Cao troc dau, hi sinh... tren doi con tinh ban the nay-Hinh-4
 
Vào đúng ngày sinh nhật của Yến Tử, đôi bạn thân đến bên dòng suối nơi họ thường tới trước đây. Trên cây, Lộ Lộ buộc rất nhiều bóng bay, mua một chiếc bánh sinh nhật lớn, sau đó cắm 73 ngọn nến với mong muốn Yến Tử sẽ sống thật lâu. Trước tiên, Lộ Lộ sẽ cùng Yến Tử thổi nến cho 50 lần sinh nhật sau này của Yến Tử trước. Sự chân thành của Lộ Lộ dành cho cô bạn thân Yến Tử khiến người khác không khỏi cảm động, xót xa.
Chuyen la hom nay: Cao troc dau, hi sinh... tren doi con tinh ban the nay-Hinh-5
 
Tuy rằng không biết Yến Tử có thể sống thêm được bao nhiêu năm thế nhưng khi còn sống, được đón nhận tình bạn chân thành, ấm áp từ người bạn thân thiết như chị em Lộ Lộ, thực sự Yến Tử đã không sống uổng một đời.
Kiều Dụ (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)