Chuyện lạ độc tuần qua: 8.000 người kết hôn tập thể

Google News

Gần 8.000 cô dâu chú rể từ 64 quốc gia cùng có mặt tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim, Hàn Quốc... một trong những chuyện lạ độc tuần qua.
 

Chuyện lạ độc tuần qua gồm những nội dung chính sau:
Bộ móng tay dài 5,4m
Cô Ayanna Williams, làm nghề vẽ móng nghệ thuật sống ở Texas (Mỹ) vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness cho người có bộ móng tay dài nhất thế giới - 5,4m. Ayanna đã "nuôi" bộ móng trong suốt 23 năm. Theo Ayanna, khó khăn lớn nhất khi để bộ móng tay dài như vậy, là những lúc kéo quần.
Chuyen la doc tuan qua: 8.000 nguoi ket hon tap the
 
Để hoàn thiện sơn nghệ thuật cho bộ móng, Ayanna phải mất đến 1 tuần. Ayanna thường chăm sóc móng bằng xà phòng diệt khuẩn và chải sạch móng bằng một chiếc bàn chải.
8.000 người kết hôn tập thể
Ngày 7/9, gần 8.000 cô dâu chú rể từ 64 quốc gia cùng có mặt tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 75km về phía đông bắc trong lễ kết hôn tập thể.
Chuyen la doc tuan qua: 8.000 nguoi ket hon tap the-Hinh-2
 
Đám cưới do Bà Hak Ja Han Moon, góa phụ của người sáng lập Nhà thờ Hợp nhất- ông Sun Myung Moon, chủ trì nghi thức với sự chứng kiến của khoảng 30.000 quan khách. Ngoài những cô dâu chú rể có mặt ở trung tâm, hơn 20.000 cặp khác khắp thế giới cũng tham gia sự kiện thông qua mạng Internet.
Thành phố cổ dưới đáy đại dương
Nhiều tàn tích của thành phố La Mã cổ đại có tên Neapolis được phát hiện dưới đáy biển Tunisia sau khi bị chìm từ hơn 1.600 năm trước. Các nhà nghiên cứu cho rằng, một phần của thành phố này bị sóng thần đánh chìm vào thế kỷ thứ IV trước Công nguyên.
Chuyen la doc tuan qua: 8.000 nguoi ket hon tap the-Hinh-3
 
Người đứng đầu nhóm nghiên cứu Tunisia-Italia, Mounir Fantar, cho biết, cuộc thám hiểm dưới nước phát hiện ra tàn tích của đường phố, tượng đài, và khoảng 100 bể chứa garum, loại nước mắm lên men nổi tiếng. “Qua phát hiện này, chúng tôi khẳng định Neapolis từng là trung tâm sản xuất garum lớn, có lẽ là trung tâm lớn nhất ở thế giới La Mã cổ”, Fantar cho biết.
Theo phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)