Cậu bé 12 tuổi tự mở trường học, người lớn cũng phải phục

Google News

(Kiến Thức) - Mới chỉ 12 tuổi, Leonardo Nicanor Quinteros vẫn đang học cấp hai, nhưng cậu bé đã tự mình mở trường học, điều hành trường tư thục miễn phí của riêng mình để giúp đỡ những đứa trẻ khác, và thậm chí một số người lớn học tập.

Leonardo Nicanor Quinteros không chỉ rất ham học, cậu bé còn muốn truyền niềm đam mê học tập của mình cho các bạn đồng trang lứa. Sau khi thấy một số bạn học của mình cố gắng vật vã để theo kịp chương trình ở trường, một số đứa trẻ khác thì mải chơi bỏ bê việc học, Leonardo đã quyết định phải làm điều gì đó.
Vào năm ngoái, Leonardo đã nói với bà của mình, Ramona, rằng cậu bé muốn mở trường học của riêng mình và nhờ bà giúp đỡ.
Bà của Leonardo đã giúp đỡ cậu bé, xây dựng một trường học nhỏ bé ngay cạnh nhà ở thị trấn Las Piedritas, của Argentina.
Cau be 12 tuoi tu mo truong hoc, nguoi lon cung phai phuc
 
Hiện nay, trường tư thục của cậu bé Leonardo đang phục vụ, giúp đỡ gần 40 học sinh nhỏ tuổi còn cậu bé 12 tuổi đóng vai trò là giáo viên và hiệu trưởng của ngôi trường. Leonardo cho biết, sáng kiến của cậu đã tạo ra sự khác biệt lớn cho nhiều trẻ em.
Trường học của Leonardo không có nhiều thứ, nó được xây dựng đơn giản và nhỏ bé so với các ngôi trường khác. Thế nhưng với sự giúp đỡ của hàng xóm và các tổ chức từ thiện, ngôi trường đang dần tốt lên mỗi ngày.
Trường của Leonardo có bàn ghế cho tất cả học sinh, có tủ khóa, có thư viện nhỏ, bảng đen và cả một chiếc chuông để báo giờ ra chơi, giờ vào học, giờ nghỉ như bao trường học thông thường khác.
Thế nhưng điều ấn tượng nhất về ngôi trường của Leonardo là chất lượng giáo dục và sự cống hiến của vị hiệu trưởng 12 tuổi. Cậu bé Leonardo sống cách nhà bà ngoại 20 phút nhưng mỗi ngày, dù nắng hay mưa, sau khi hoàn thành chương trình học trên lớp, cậu bé đều đạp xe đến trường học của mình để dạy cho các học sinh về các môn học khác nhau, chú trọng nhất là toán học và ngữ pháp. Đôi khi, học sinh của Leonardo không thể đến trường đúng giờ, Leonardo sẽ chờ đợi và dạy vào ban đêm, đảm bảo rằng học sinh của cậu không bị trễ nải việc học.

Mời quý vị xem video: Khó tin cậu bé 12 tuổi tự mở trường học cho chính mình 

Được biết, hầu hết học sinh của Leonardo đều nhỏ tuổi hơn cạu bé, thế nhưng cũng có một vài người lớn tham dự các lớp học của Leonardo. Giáo viên/hiệu trưởng 12 tuổi đang làm hết sức mình để giúp các học sinh cải thiện các môn học mà họ đuối. Nhiều học sinh thừa nhận rằng, việc theo học tại trường học của Leonardo thực sự giúp họ rất nhiều.
Bà ngoại của cậu bé cho biết, bà không tin vào những gì cháu trai của bà là được, cậu bé thực sự là một người tuyệt vời.
Thực sự, câu chuyện của vị hiệu trưởng 12 tuổi Leonardo Nicanor Quinteros đã làm say đắm cả Argentina và lòng vị tha cùng tham vọng của cậu bé đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người.
Kiều Dụ (Theo Oddnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)