Cá sấu đông cứng trong hồ, chỉ còn mũi nhô lên thở gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Vươn mình qua lớp băng mỏng để thở, những con cá sấu thông minh tìm mọi cách để sống sót trong mùa đông giá buốt. 

Mới đây, các nhân viên tại công viên quốc gia Shallotte River Swamp tại bang North Carolina, Mỹ ghi được những hình ảnh ấn tượng, khi những con cá sấu thông minh vươn mình qua lớp băng mỏng để thở, chống lại cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông. 
 
Trên thực tế, cá sấu là loài động vật máu lạnh, chúng có khả năng hạ thấp thân nhiệt để giảm thiểu sự thoát nhiệt, giảm thiểu trao đổi chất, nhằm duy trì tình trạng cơ thể, tồn tại trong thời tiết giá lạnh.
Mời quý độc giả xem video: Cá sấu bên trong công viên Đầm Sen
Để giảm thân nhiệt, cá sấu sẽ ngừng hoạt động, rơi vào trạng thái giống như ngủ đông, tuy nhiên, chúng vẫn phải thở. 
 
Vì thế, khi ngủ đông, những con cá sấu sẽ vươn mõm lên, chỉ để lộ chiếc mũi lên trên lớp băng mỏng. Nhờ vậy, chúng có thể sống sót qua những ngày đông giá buốt. 
 
Đặc biệt, theo các chuyên gia, cá sấu biết chính xác lúc nào mặt hồ sẽ bị đóng băng. Canh đúng thời điểm mặt nước chuẩn bị đóng băng, cá sấu vươn chiếc mõm lên và chờ đợi. Chỉ ít phút sau, nước xung quanh mõm chúng sẽ đóng băng. Thế nên dù bị giam dưới nước nhưng cá sấu vẫn có thể thở được bình thường. 
 
Đặc biệt, không chỉ một mà rất nhiều con cá sấu ngủ đông đều làm như vậy khi nhiệt độ giảm mạnh, khiến mặt hồ đóng băng. Cá biệt, khi mặt hồ đóng băng vài ngày, cá sấu cũng sẽ không hoạt động trong toàn bộ thời gian đó. Đợi đến khi băng tan, cá sấu đóng băng sẽ bơi lội và kiếm ăn như bình thường. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)