Bé nhặt rác nuôi cha bị liệt và nghị lực người người cảm phục

Google News

(Kiến Thức) - Suốt 5 năm qua, cô bé hiếu thảo 12 tuổi người Thái Lan đã lăn xả kiếm sống, bán rau, nhặt rác, làm mọi việc để có thể nuôi người cha bị liệt.

Cô bé Satang, năm nay 12 tuổi, sống tại tỉnh Samut Praka, một tỉnh ở miền Trung của Thái Lan. Lẽ ra ở tuổi này, Satang phải được vui chơi, được học tập mà không suy nghĩ bất cứ vấn đề gì. Thế nhưng 5 năm qua, cô bé hiếu thảo đã không còn được vô tư giống như các bạn học của mình. Bởi vì ngoài thời gian đến trường, Satang sẽ không để bản thân nghỉ ngơi chút nào, cô bé làm đủ mọi chuyện để kiếm tiền nuôi cha bị liệt
Be nhat rac nuoi cha bi liet va nghi luc nguoi nguoi cam phuc
 
Theo thông tin đăng tải, ngoài giờ học, Satang sẽ giúp người khác bán rau, sau khi bán rau, cô bé lại đi nhặt rác để kiếm tiền. Mỗi ngày cô bé kiếm được khoảng 50 - 100 bath (khoảng 35.000 - 70.000 đồng). 
Đồng tiền mồ hôi nước mắt đó, cô bé còn phải tính toán tỉ mỉ. Vì tiền ăn, tiền thuê nhà, tiền điện, nước, tiền học phí... tất cả đều phải tự chi. Hơn nữa, tã giấy của cha, thuốc của cha đều tốn rất nhiều tiền. 
Be nhat rac nuoi cha bi liet va nghi luc nguoi nguoi cam phuc-Hinh-2
 
Satang cho biết, mình đã lén khóc rất nhiều lần. Không phải vì khổ sở, mệt mỏi mà vì quá thương cha. 
Theo Satang chia sẻ, 5 năm trước, cô bé cũng có gia đình hoàn hảo giống như bao đứa trẻ khác. Một nhà 4 người gồm cha, mẹ, Satang và em gái ở chung với nhau rất hòa thuận. Cha của cô bé làm nghề xây dựng, một ngày nọ khi cha của Satang đang làm việc trên công trình thì phát sinh chuyện ngoài ý muốn, ngã từ tầng 3 xuống đất. Từ đó trở đi, cha của Satang liệt nửa người, tất cả mọi sinh hoạt đều phải nương nhờ người thân giúp đỡ. 
Be nhat rac nuoi cha bi liet va nghi luc nguoi nguoi cam phuc-Hinh-3
 
Thời điểm đó, mẹ của Satang vẫn ở lại. Cho đến khoảng 2, 3 tháng sau tai nạn. Mẹ của Satang nói muốn dẫn cô bé và em gái nhỏ đi đến nơi khác sinh sống. Lúc đó, Satang mới 7 tuổi nhưng đã nhận thức rõ sự việc, hiểu rằng mẹ muốn bỏ rơi cha. Vì vậy, cô bé nói: "Con có thể ở lại bên cha được không? Nếu như tất cả mọi người đều bỏ đi, ai sẽ là người chăm sóc cha đây?"
Be nhat rac nuoi cha bi liet va nghi luc nguoi nguoi cam phuc-Hinh-4
 
Kể từ đó trở đi, Satang mất liên lạc với mẹ và em gái. Trong suốt 5 năm qua, chỉ có Satang ở lại bên cạnh người cha bị liệt, chăm sóc cha từng chút một. 
"Có những lúc cháu quả thực cảm thấy mệt muốn chết đi, thế nhưng cháu không thể khóc, không muốn khóc, bởi vì cháu không đành lòng bỏ lại cha mình", Satang rơm rớm nước mắt nói. 
Sau khi câu chuyện con gái 12 tuổi nhặt rác nuôi cha bị liệt của Satang được đăng tải, rất nhanh chóng đã gây được sự chú ý của dư luận. Tất cả mọi người đều ngưỡng mộ, cảm phục tấm lòng của cô bé hiếu thảo và xót xa cho hoàn cảnh của hai cha con. 
Be nhat rac nuoi cha bi liet va nghi luc nguoi nguoi cam phuc-Hinh-5
 
Nhiều người tốt bụng đã tìm đến và giúp đỡ cô bé. Cũng có cả những tình nguyện viên tới tận nhà để chăm sóc cha của Satang, gánh vác bớt công việc cho cô bé, giúp cô bé có điều kiện học hành hơn. Hy vọng, nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với Satang và cha cô bé. 
Kiều Dụ (Theo Mop)

>> xem thêm

Bình luận(0)