Bé 8 tuổi tắm sông về, chảy máu không ngừng và sự thật kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Khi đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện hạ thân bé gái không ngừng chảy máu là do có con đỉa xâm nhập vào cơ thể và hút máu.

Mùa hè là mùa bơi lội, trẻ em ở vùng nông thôn không có điều kiện đi bể bơi thường rủ nhau đi tắm sông, tắm suối mà không thể ngờ được, ngoài việc đuối nước, các em có thể gặp nhiều nguy hiểm khác.
Mới đây, các bác sĩ, y tá thuộc bệnh viện trấn Xuyên Sơn, huyện Liễu Giang, thị Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã choáng váng trước trường hợp của một bé gái 8 tuổi. Bé nhập viện trong tình trạng hạ thân chảy máu rất nhiều, không thể kìm được. Hóa ra, nguyên nhân là do bị đỉa xâm nhập vào cơ thể và hút máu.
Be 8 tuoi tam song ve, chay mau khong ngung va su that kinh hoang
 
Theo thông tin đăng tải, bé gái 8 tuổi này tên Tiểu Vi, nhà ở thôn Long Bình, trấn Xuyên Sơn. Ngày hôm đó, giống như mọi buổi chiều khác, Tiểu Vi theo bạn bè ra con sông nhỏ trong thôn để bơi lội. Cô bé chỉ mặc một chiếc quần trong mỏng manh và không mặc áo. Sau khi về nhà không lâu, hạ thân Tiểu Vi không ngừng chảy máu, rất đáng sợ. Sau khi phát hiện ra sự lạ, anh trai của Tiểu Vi nhanh chóng nói cho người lớn.
Sau khi nghe nói lại tình huống của Tiểu Vi, cô Minh, mẹ của hai anh em liền mơ hồ suy đoán rằng, rất có thể Tiểu Vi đã bị đỉa cắn. Con sông nhỏ đó vốn có đỉa, nhiều người dân trong thôn cũng từng bị đỉa cắn.
Thấy con gái không ngừng chảy máu, cô Minh lập tức đưa con đến bệnh viện trong trấn để kiểm tra. Sau khi khám qua, bác sĩ trong trấn khuyên cô Minh nên đưa Tiểu Vi nhanh chóng lên bệnh viện tuyến trên để xử lý.
Đến bệnh viện lớn, ngay lập tức Tiểu Vi được đưa vào phòng phụ khoa để tiến hành kiểm tra. Sau khi thăm khám, bác sĩ Dương Vĩ Vĩ cho biết, sở dĩ hạ thân của cô bé Tiểu Vi xuất huyết đột ngột chính xác là do đỉa lớn theo dòng nước, chui vào hạ thân và hút máu. Tính đến ngày 29/7 vừa qua, lượng máu bị mất đã lên tới 500ml. Cũng bởi mất máu số lượng lớn, nồng độ hemoglobin máu Tiểu Vi giảm, đồng thời ở trong tình trạng thiếu máu vừa phải.
Be 8 tuoi tam song ve, chay mau khong ngung va su that kinh hoang-Hinh-2
 
Trải qua cấp cứu, hiện tại, cô bé Tiểu Vi đã ngừng xuất huyết, bác sĩ cũng xác nhận không có đỉa lớn bám lại trong người. Bước tiếp theo, Tiểu Vi chỉ cần truyền máu để hồi phục.
Đáng nói, sau khi Tiểu Vi nhập viện không lâu, lại có thêm một cô bé bằng tuổi được đưa vào phòng cấp cứu vì đỉa chui vào hạ thân và hút máu. Rất may, cô bé này cũng không bị đỉa lớn bám theo, lại phát hiện kịp thời nên tình trạng có chút tốt hơn.
Qua hai trường hợp của hai bé gái, các bác sĩ đưa ra lời khuyên, tốt nhất không nên bơi lội trong ao, rãnh nước, suối hay sông nhỏ vùng hoang dã. Hãy đến bể bơi nếu muốn bơi. Trong tình huống không có điều kiện, nên mặc đồ bơi bó sát, hạn chế tối đa sinh vật lạ tiếp cận và gây thương tổn với cơ thể. Khi gặp trường hợp bị tấn công, bị tổn thương bởi đỉa cắn, nếu không thể tự mình xử lý, hãy đến ngay bệnh viện gần nhất để được cứu trị kịp thời. 
Đinh Ngân (Theo Toutiao)

>> xem thêm

Bình luận(0)