Ăn nấm lạ, người đàn ông thất kinh khi biết nấm tử thần

Google News

(Kiến Thức) - Hồn nhiên hái nấm mọc trên mái nhà ăn, người đàn ông không hề biết rằng đó là loại nấm tử thần, một trong những loại nấm độc nhất thế giới, có thể giết người trong thời gian cực ngắn. 

Mới đây, ở Quảng Tây, Trung Quốc xảy ra trường hợp hy hữu, một người đàn ông ăn phải loại nấm độc nhất thế giới do chủ quan, thiếu kiến thức. May mắn thay, sau khi trúng độc, anh đến bệnh viện kịp thời và được cứu sống một cách ngoạn mục.
An nam la, nguoi dan ong that kinh khi biet nam tu than
 
Theo thông tin đăng tải, khi thấy một số cây nấm mọc trên mái nhà sau mưa, người đàn ông này đã quyết định đem xuống nấu ăn.
Anh vô cùng chủ quan, không hề hỏi han những người có kinh nghiệm, cũng không tìm kiếm thông tin về loài nấm lạ mà mình định ăn.

Mời quý vị xem video: Rùng mình trước 10 loài cây độc nhất thế giới

Nấu xong, người đàn ông thưởng thức món canh nấm và khen tấm tắc rằng rất ngọt. Chẳng ngờ, chỉ vài phút sau khi ăn, cơ thể anh xuất hiện nhiều triệu chứng trúng độc.
An nam la, nguoi dan ong that kinh khi biet nam tu than-Hinh-2
 
Biết mình không thể tự xử lý, người đàn ông này lập tức đến bệnh viện để cấp cứu. May mắn thay, do đến bệnh viện kịp thời, được các bác sĩ chữa trị tận tình, người đàn ông đã được cứu sống.
Thoát khỏi bàn tay tử thần, người đàn mới giật mình biết rằng, hóa ra, loại nấm mà anh đã ăn chính là nấm tử thần, còn được gọi là loài nấm độc nhất thế giới.
An nam la, nguoi dan ong that kinh khi biet nam tu than-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, nấm tử thần, tên khoa học là Amanita phalloides, là một loại nấm độc trong ngành Nấm đảm, một trong nhiều loài của chi Amanita. Đây cũng chính là loài nấm thủ phạm trong phần lớn các trường hợp tử vong do ăn nấm tình cờ hoặc đầu độc có chủ đích.
Tác nhân gây độc của nấm là α-amanitin (amatoxin), làm tổn thương gan và thận đến mức không thể phục hồi. Theo ước tính, chỉ cần 30 g chất độc amatoxin (tương đương một nửa cây nấm) là đủ để giết chết một người trưởng thành. Độc tính của nấm mũ tử thần không thay đổi, ngay cả khi bị nấu chín, sấy khô hoặc làm đông lạnh.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)