10 lệnh cấm quái đản đối với phụ nữ tại một số quốc gia

Google News

Lệnh cấm thường làm cho chúng ta thấy gò bó khó chịu. Tuy nhiên, một số những lệnh cấm quái đản dưới đây lại có tác dụng làm "mát lòng" chị em, nhất là lệnh cấm số 1.

1. Cấm...quên sinh nhật vợ
Samoa là một quốc gia nằm ở phía Tây Quần đảo Samoa, thuộc Nam Thái Bình Dương, nổi tiếng với những điều luật kỳ lạ.
10 lenh cam quai dan doi voi phu nu tai mot so quoc gia
Ảnh minh họa. 
Một trong số đó là người chồng không được phép quên sinh nhật vợ. Nếu chuyện này xảy ra, tòa án sẽ bắt người đàn ông trả một khoản tiền và số tiền đó sẽ đến thẳng tay người vợ.
2. Không được để lộ hình xăm (Nhật Bản)
Phần lớn người Nhật không có hình xăm và thậm chí đến bây giờ, họ vẫn bị xã hội kỳ thị vì nghi có liên quan đến các tổ chức tội phạm, ví dụ như tổ chức Yakuza.
Dù không có điều luật cụ thể nào cấm việc xăm mình nhưng ở một số khách sạn, phòng gym và phòng tắm công cộng hoặc tắm khoáng onsen từ chối phục vụ khách hàng có hình xăm.
3. Sân vận động thể thao Iran là nơi cấm phụ nữ vì các vận động viên nam thường mặc quần short. Những lời lẽ và hành vi khiếm nhã của nam giới sẽ ảnh hưởng đến phụ nữ. Gần đây, phụ nữ đã được phép đến xem các trận đấu bóng chuyền, bóng rổ và một vài môn thể thao khác. Riêng môn bóng đá, đấu vật thì vẫn bị cấm.
4. Ảrập Saudi là nơi mà du khách nữ đi du lịch một mình sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc nhập cảnh tới quốc gia này còn được họ ví là khó hơn đặt vé trên sao Hỏa. Họ không thể tới đây, đi lại hay làm bất cứ điều gì nếu không có người giám hộ là đàn ông đi cùng
5. Không được trả toàn bằng tiền lẻ (Canada)
Ở Canada, bạn không thể cứ thế ‘tống khứ’ hết chỗ đồng xu khi đi mua hàng. Có một điều luật được ban hành từ năm 1985 rằng nếu mua hàng với giá trị trên 10 đô la Canada, bạn không được phép trả toàn bộ bằng tiền lẻ.
6. Cấm cứu người chết đuối (Trung Quốc)
Bạn không được phép cứu người chết đuối ở Trung Quốc vì họ có quan niệm, can thiệp vào số phận của người khác là vô đạo đức.
7. Đền thờ Thần Kartikeya, Pushkar, Ấn Độ là nơi cấm phụ nữ với lý do theo truyền thuyết, thần Kartikeya sẽ nguyền rủa bất cứ phụ nữ nào bước vào đây thay vì ban phúc cho họ.
8. Đền Ranakpur Jain, Ấn Độ được xây dựng hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng. Ngoài nghiêm ngặt về trang phục, đền thờ này còn tuyệt đối không cho phép phụ nữ có kinh nguyệt vào.
9. Đền thờ Hồi giáo Haji Ali Dargah, Mumbai, Ấn Độ là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của tôn giáo Ấn Độ, thờ thánh. Nơi đây, cấm phụ nữ vì trong đạo Hồi: phụ nữ không được phép tới gần mộ của các vị thánh. Dù rất nhiều phụ nữ lên tiếng, thậm chí biểu tình nhưng lệnh cấm vẫn chưa được bác bỏ
10. Cấm hôn khi đang di chuyển (Eboli, Ý)
Ý được coi là một trong những đất nước lãng mạn nhất thế giới nhưng bạn cần cẩn thận khi hôn ‘người ấy’ ở đây. Ở Eboli, một thị trấn miền nam nước Ý, hôn nhau trên một phương tiện đang di chuyển được coi là phạm luật. Bạn sẽ bị phạt vài trăm đô la nếu không tuân thủ.
Theo Hạ An/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)