Xôn xao phát hiện “trứng” của người ngoài hành tinh ở Anh

Google News

Nhà bảo tồn thiên nhiên Dan Hoare phát hiện ra loại “trứng” kỳ lạ, dấy lên xôn xao “trứng” của người ngoài hành tinh  tại New Forest, miền nam Anh.

Xem video: Quả trứng ngoài hành tinh trong tin đồn ở Anh
Loài thực vật kỳ lạ trông như quả trứng có cấu tạo giống viên thạch trong suốt trước khi “nở” ra thành 4 xúc tu màu đỏ, được bao bọc bởi chất dịch nhờn màu nâu.
Bức ảnh đăng trên trang Twitter đã nhận được nhiều bình luận và nhiều người đồng ý rằng đây là hình ảnh "quả trứng" của người ngoài hành tinh.
Xon xao phat hien “trung” cua nguoi ngoai hanh tinh o Anh
 
“Quả trứng” bí ẩn
khiến nhiều người trên mạng xã hội cảm thấy bối rối và sau đó họ chuyển sang tin tưởng rằng đây chính là hình ảnh của “một hình thức sống ngoài hành tinh”. Một tài khoản bình luận: “Tôi đã nghĩ rằng loại nấm này đến từ một thế giới khác”.
Một người khác ngạc nhiên và nói rằng: “Trứng của người ngoài hành tinh?”.
Xon xao phat hien “trung” cua nguoi ngoai hanh tinh o Anh-Hinh-2
 "Quả trứng" thực chất là một loài nấm rừng quý hiếm.
Trên thực tế, những bức ảnh hoàn toàn không phải là “trứng” của người ngoài hành tinh mà là một loài thực vật quý hiếm. Tên của chúng là “ngón tay ma quỷ” hay “bạch tuộc stinkhorn” – loài nấm màu nâu trắng có mùi lạ làm người ngửi phải có thể bị ốm – một loại nấm rừng nổi tiếng ở Anh.
“Bạch tuộc stinkhorn” tạo ra một chất nhờn dính màu nâu, thu hút ruồi bay đến rồi từ đó những con ruồi giúp lây lan bào tử của nấm ra những khu vực xung quanh.
Theo Vườn bách thảo Hoàng gia Anh, loài nấm đặc biệt này có nguồn gốc từ Úc và New Zealand nhưng đã dần xuất hiện ở một số nước khác trong vài năm gần đây.
Tại Anh, cây nấm lần đầu tiên được tìm thấy tại Penzance, Cornwall và sau đó là một số nơi ở khu vực Sussex, dần dần lan ra Bedfordshire, Hampshire, Kent, Suffolk, Surrey và quần đảo Channel. Loài nấm kỳ lạ này đang ngày càng mở rộng phạm vi sinh sống.
Theo ĐS&PL

Bình luận(0)