Xem nước biển phát sáng bí ẩn ở Australia

Google News

Hiện tượng bờ biển phát sáng xuất hiện ở bang Tasmania, Australia ngày 11/3 vừa khiến cư dân mạng tò mò.

Video: Nước biển phát sáng bí ẩn ở Australia:
Hiện tượng bờ biển phát sáng màu xanh neon như phim viễn tưởng được ghi nhận tại vịnh Preservation, bang Tasmania, Australia ngày 11/3. Nhiều người dân đi dạo trên bãi biển ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng này và chia sẻ lên mạng xã hội.
Hiện tượng được tạo nên bởi hàng tỷ tảo đơn bào hay sinh vật phù du có khả năng phát sáng bị sóng hay dòng hải lưu đưa vào bờ. Các sinh vật này phát sáng tạo ra màu xanh kỳ ảo trong nước biển.
Nhiếp ảnh gia Brett Chatwin cho biết đây là lần đầu tiên ông được chứng kiến cảnh tượng này. Chatwin chia sẻ: “Thật thú vị khi chiêm ngưỡng cảnh tượng từng đợt sóng phát sáng khi nó vỗ bờ”.
Các chuyên gia cho rằng hiện tượng này có thể trở thành điểm hấp dẫn du lịch tại bang Tasmania.
Xem nuoc bien phat sang bi an o Australia
Hiện tượng bờ biển phát sáng xuất hiện tại vịnh Preservation, bang tasmania, Australia.
Gustaaf Hallegraeff, chuyên gia tại Đại học Tasmania cho biết, hiện tượng nước biển phát sáng có nhiều thay đổi kể từ năm 1860 sau khi xuất hiện tại cảng Sydney.
Ông Hallegraeff cho biết: "Vào những năm 2000, chúng tôi nhận thấy hiện tượng này di chuyển về phía nam và hiện tại nó đã xuất hiện ở Tasmania".
"Chúng tôi có bằng chứng cho thấy, dòng hải lưu và nước biển ấm là nguyên nhân dẫn tới sự thay đổi này. Các loài sinh vật phát quang phát triển mạnh trong 20 năm trở lại đây”, chuyên gia cho biết thêm.
Theo Nguyễn Ly/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)