Vụ cháy rừng lịch sử ở California và chuyện tình yêu cảm động lòng người

Google News

(Kiến Thức) - Chôn vùi thân xác trong biển lửa thế nhưng chuyện tình của ông bà Rippe đã vượt ra khỏi phạm trù tử vong, còn sống mãi khiến nhiều người cảm động. 

Chiều 8/10 vừa qua, một đám cháy rừng ở miền Bắc California, Mỹ được đà gió thổi đã bùng phát thành ngọn lửa cực lớn, lan nhanh, khiến 1500 ngôi nhà bị đốt cháy, ít nhất 10 người đã được xác định tử vong và có rất nhiều người đến nay vẫn mất tích.
Ông Charles Rippeu, vừa mừng sinh nhật 100 tuổi vào tháng 7 và vợ mình, 98 tuổi là những người đã thiệt mạng trong đám cháy. Tuy nhiên câu chuyện tình yêu cảm động của họ đã vượt qua cái chết, trở nên bất tử và lay động trái tim của rất nhiều người.
Vu chay rung lich su o California va chuyen tinh yeu cam dong long nguoi
 
Theo thông tin đăng tải, ông Charles và vợ mình đã kết hôn được 75 năm, có 5 người con, cả hai rất yêu thương nhau. Mặc dù tuổi cao nhưng ông bà vẫn rất quấn quýt. Khi vợ bị đột quỵ dẫn đến liệt, ông Charles không bao giờ rời bỏ vợ mình dù chỉ nửa bước, tận tâm tận lực chăm sóc vợ mình. Khi đám cháy lan đến ngôi nhà của hai vợ chồng, ông Charles không có trong nhà.
Ông hoàn toàn có thể thoát khỏi cái chết nếu bỏ chạy một mình thế nhưng vì tình yêu với người vợ già, ông Charles kiên quyết quay lại, liều chết xông vào căn nhà đang hừng hực lửa cháy để cứu vợ. Tuy nhiên do tuổi cao sức yếu, cuối cùng hai người cũng không thể thoát ra ngoài, cùng lúc bỏ mạng trong đám cháy.
Vu chay rung lich su o California va chuyen tinh yeu cam dong long nguoi-Hinh-2
 
Con lớn nhất của ông Charles, anh Mike Rippe cho biết: "Trước đây, chúng tôi đã từng thảo luận về vấn đề của cha mẹ. Cha mẹ thực sự vô cùng yêu nhau, cả hai đều không thể sống thiếu nhau. Không biết nếu một trong hai người đi trước sẽ phải làm thế nào để an ủi người còn lại. Kết quả cả cha và mẹ tôi chết cùng nhau một ngày. Có lẽ đây cũng là ước nguyện của hai ông bà. Lên tới thiên đường, họ vẫn bên cạnh nhau bầu bạn".
Vu chay rung lich su o California va chuyen tinh yeu cam dong long nguoi-Hinh-3
 
Được biết, Charles và vợ của ông có một tình yêu vô cùng tuyệt vời. Ngoài chăm sóc gia đình, bà Rippe cũng thường xuyên chơi golf, chơi quần vợt. Ông Charles thường khiến vợ cười hạnh phúc khi dành tặng bà những bất ngờ thú vị. Ông cũng hay mua trang sức cho vợ và gọi bà là "nữ hoàng". Ngược lại, bà Rippe cũng gọi ông bằng cái tên thân thương là Peach.
Sau khi câu chuyện tình yêu của ông bà Rippe được biết đến, rất nhiều người đã không cầm được lòng mà rơi nước mắt. Hai người già bị chôn vùi trong biển lửa, cho đến giây phút cuối cùng trong cuộc đời cũng không muốn tách rời nhau. Mặc cái chết của cặp vợ chồng để lại nỗi đau sâu sắc cho bạn bè, người thân thế nhưng cả hai có thể lên thiên đường cùng nhau, thực sự cũng là một loại may mắn. Tất cả mọi người đều hi vọng, trên thiên đường, ông bà Rippe sẽ được hạnh phúc mãi mãi về sau.
Kiều Dụ (Theo The Guardian)

>> xem thêm

Bình luận(0)