Vét sạch tiền thuê người giết hàng xóm vì gây ồn ào

Google News

Một người đàn ông sống ở thành phố New York (Mỹ) hôm 9/3 bị khởi tố về hành vi thuê sát thủ giết hai người hàng xóm vì họ “thường xuyên gây ồn ào” và thuê sát hại một nhân viên trạm xăng.

Joel ‘Rick’ Rosquette bị bắt hôm 6/3 và đối mặt với 3 cáo buộc thuê sát thủ giết người với tổng hình phạt là 30 năm tù nếu bị kết án. Theo giới chức liên bang, Rosquette sử dụng hết sạch 200 USD trong tài khoản ngân hàng để thanh toán tiền thuê “sát thủ” giết hai thanh niên trong cùng tòa nhà vì họ “thường xuyên gây ồn ào”.
Nhưng vì thiếu tiền, Rosquette quyết định đề nghị “sát thủ”, vốn là đặc vụ chìm của Cục Điều tra Liên bang (FBI), giết luôn một nhân viên trạm xăng quận Staten Island hòng cướp 12.000 USD.
Joel ‘Rick’ Rosquette âm mưu giết hai hàng xóm vì “thường gây ồn ào”. Ảnh minh họa 
Rosquette lần đầu tiên liên lạc với đặc vụ chìm của FBI từ tháng 5/2017 và hỏi có biết ai có thể “chăm sóc” (thủ tiêu) một người ở cùng tòa nhà của ông ta hay không, theo Daily Mail.
Tháng 6, Rosquette nói sẽ trả 10.000 USD cho “sát thủ” để giết quản lý của tòa nhà vì người này cho phép tổ chức tiệc tùng gây ồn ào.
Tuy nhiên, đến phút cuối, Rosquette thay đổi kế hoạch, muốn “sát thủ” ra tay giết hai thiếu niên cùng tòa nhà, thay vì người quản lý, bởi “chúng thường gây ầm ĩ”.
Hôm 6/3, “sát thủ” nhắn tin cho Rosquette và nói nhân viên trạm xăng đã bị giết và đã lấy được số tiền 120.000 USD trong két sắt. Rosquette được cho là “phấn khích” trước thông tin này và yêu cầu “sát thủ” giết hai thanh niên hàng xóm trong tuần tới.
Khi gặp “sát thủ” để giao nốt số tiền còn thiếu, Rosquette bị tóm.
“Theo cáo trạng, Joel Rosquette đã cố gắng thuê sát thủ giết hai người hàng xóm ở Manhattan và chủ một trạm xăng tại Staten Island”, luật sư Geoffrey S Berman nói. Kế hoạch của Rosquette được ngăn chặn kịp thời. Hắn hiện bị giam giữ tại nhà tù liên bang và các nạn nhân vẫn an toàn.
Theo Trọng Hiếu/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)