Tự uống thuốc diệt chuột, nhận kết đắng vì niềm tin bất tử

Google News

(Kiến Thức) - Tin rằng chỉ cần có niềm tin bất tử, con người sẽ không chết ngay cả khi uống thuốc diệt chuột cực độc. Vì thế, mục sư người Nam Phi đã đổ thuốc diệt chuột vào nước để uống, khiến 5 người chết, 13 người phải cấp cứu. 

Người đàn ông tên Monyeki đến từ Soshanguve, Nam Phi vừa bị bắt vì những hành vi sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe người khác.
Monyeki là một mục sư, anh ta tuyên bố với những tín đồ tin theo mình rằng con người không nên sợ cái chết bởi vì chỉ cần có niềm tin vào thượng đế, có niềm tin rằng mình bất tử, con người không thể chết ngay cả khi uống thuốc độc.
 
Để thuyết phục mọi người, Monyeki đổ thuốc diệt chuột vào trong nước và để những tín đồ uống.
Mời quý độc giả xem video: TQ: Hàng chục trẻ mầm non ngộ độc thuốc diệt chuột
Theo Monyeki, việc uống thuốc diệt chuột là để chứng tỏ sự tin tưởng của mọi người vào thượng đế.
 
Cũng để chứng minh rằng mình sở hữu "sức mạnh của đức tin", khiến mọi người hoàn toàn tin tưởng, Monyeki tự uống thứ nước có độc.
Nhìn thấy Monyeki tự uống nước pha thuốc diệt chuột, mọi người đều tin tưởng và uống theo.
 
Ngay tối hôm đó, những người uống thứ nước độc hại của Monyeki đều đau bụng quằn quại. Kết quả, 5 người chết, 13 người phải nhập viện cấp cứu.
Ngay sau vụ việc, Monyeki bị bắt giữ để điều tra. Thế nhưng anh ta không hề cảm thấy tội lỗi, phủ nhận trách nhiệm của mình đối với hàng loạt cái chết của các tín đồ. Sau khi điều tra, cảnh sát cũng đã thả Monyeki vì các tín đồ hoàn toàn tự nguyện uống nước độc, không phải do Monyeki bắt ép.
 
Trước đây không lâu, tại Nam Phi xảy ra một sự việc tương tự. Một mục sư đã dùng thuốc trừ sâu phun vào mặt của tín đồ và tuyên bố rằng đó là "một liều thuốc kỳ diệu", có thể chữa được bệnh ung thư và AIDS.
Kiều Dụ (Theo Unilad)

>> xem thêm

Bình luận(0)