Trung Quốc: Cha ăn mì suốt 7 năm để nuôi dưỡng ước mơ của con

Google News

Một người cha tại miền trung Trung Quốc đã không ăn gì ngoài mỳ tôm và bánh bao trong suốt 7 năm qua để có đủ tiền cho con gái thực hiện giấc mơ của mình.

Anh Hou Yanwei (49 tuổi), một người lao công tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cho biết cô con gái 11 tuổi của anh, biệt danh là Xinxin, đam mê môn thể dục dụng cụ từ khi mới 4 tuổi.
Trung Quoc: Cha an mi suot 7 nam de nuoi duong uoc mo cua con
Anh Hou và con gái. 
Trong suốt 5 năm qua, cô bé đã miệt mài tập luyện tại Viện Giáo dục Thể chất Vũ Hán và có được một số thành tích nổi bật. "Giấc mơ lớn nhất của con gái tôi là được vào đội tuyển quốc gia", người cha nói.
Tuy nhiên, giấc mơ giản dị này lại là một gánh nặng tài chính đối với gia đình anh, Chutian Metropolis Daily cho hay.
Mặc dù chỉ kiếm được 2.000 NDT (gần 7 triệu đồng)/tháng, anh Hou phải xoay sở đủ 14.000NDT (48 triệu đồng) để đóng học phí cho Xinxin và thêm 3.000NDT (10 triệu đồng) tiền sinh hoạt hàng ngày của cô bé trong vòng một năm học.
Hai cha con anh sống trong một căn hộ chật chội, được cho thuê với giá 300 NDT/tháng và anh phải cố gắng hết sức để giảm bớt mọi chi tiêu. "Từ khi con gái bắt đầu học thể dục. Tôi đã ăn mỳ tôm và bánh bao vì chúng rất rẻ", Hou nói.
"Tôi không phải một người đàn ông có khả năng và không thể cho con gái một cuộc sống giàu có nhưng tôi sẵn sàng chịu khổ để con được học hành", anh khẳng định.
Hou nhẩm tính, anh đã ăn khoảng 2 tấn mì tôm trong 7 năm qua và chưa bao giờ cho phép mình ăn gì quá 10NDT (35.000 đồng)/ngày. "Điều đó thật không dễ dàng nhưng tôi hứa với bản thân sẽ luôn ủng hộ con. Tôi hy vọng con bé sẽ có cuộc sống tốt hơn mình", người cha tâm sự.
Theo Sầm Hoa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)