Trai trẻ sợ hãi đòi tự tử vì mẹ ép lấy vợ

Google News

Bất mãn vì chuyện bị mẹ kiểm soát kèm cặp, nay lại thêm việc ép lấy vợ chàng trai 28 tuổi quẫn trí đòi nhảy lầu nhưng bất thành.

Cưới xin là hạnh phúc cả đời, ấy thế mà một chàng trai người Trung Quốc lại sợ hãi đến mức đòi tự tử!
Trai tre so hai doi tu tu vi me ep lay vo
Zhang thay đổi ý định nhảy lầu khi được cảnh sát thuyết phục. 
Anh Zhang sống tại Hàng Châu, Trung Quốc trong 1 gia đình kinh doanh khá giả. Tuy nhiên điều khiến anh cảm thấy bí bách trong cuộc sống là chuyện anh bị mẹ kèm cặp, kiểm soát như một đứa trẻ mặc dù anh đã ở tuổi 28.
"Tôi thực sự không muốn làm cùng bố mẹ, mẹ luôn quan tâm quá đến tôi, bà muốn quản lý mọi thứ", Zhang nói.
Từ ăn mặc, quần áo, bất cứ việc gì người mẹ cũng quản lý. Anh không có không gian riêng tư và được làm những gì mình muốn.
6 tháng trước, anh hẹn hò một người bạn gái trực tuyến và bị mẹ giục kết hôn ngay. Vì mẹ luôn thúc ép, khiến Zhang khó chịu và thường xuyên cãi nhau về chuyện đó. Do quá tức tối nên anh Zhang đã nảy ra ý định muốn được giải thoát.
Tới hiện trường, cảnh sát Hàng Châu nhìn thấy thấy anh Zhang, 28 tuổi, đang đứng bên ngoài cửa sổ tầng 2 tại nhà riêng.
Theo thông tin từ một số người dân, anh Zhang có ý định tự tử, mọi người can ngăn nhưng không ăn thua nên họ đã gọi cho cảnh sát địa phương để xử lý tình hình nguy cấp.
Để can ngăn Zhang, cảnh sát bắt đầu thuyết phục và nhận ra rằng anh Zhang thực sự không muốn chết, anh chỉ bốc đồng thiếu suy nghĩ mà hành động dại dột.
Được thuyết phục, một lúc sau, anh Zhang đứng dậy và được cảnh sát kéo vào nhà. Tuy vậy, anh vẫn còn tức giận, tâm lý bất ổn.
Cảnh sát sau đó đứng ra hòa giải, khuyên mẹ Zhang hãy để cho con trai được tự do hơn, không nên kìm cặp và kiểm soát quá mức.
Cũng liên quan đến chuyện kết hôn nhưng lần này là do sức ép của vật hồi môn. Được biết, tặng quà hứa hôn cho gia đình cô dâu là một truyền thống đã tồn tại hàng ngàn năm ở Trung Quốc.
Trong thời cổ đại, sau khi nhận sính lễ, cô gái sẽ tạm biệt bố mẹ mình để sang sống và phục vụ bên gia đình nhà chồng.
Cũng như bao chàng trai khác đến tuổi lấy vợ, Xiao Lei, sống tại Lục Khâu, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã đính hôn với người yêu của anh ấy là Lanlan vào tháng 12/2014.
Gia đình Lanlan yêu cầu Xiao Lei phải đưa 10.000 NDT (khoảng 60 triệu đồng) và các quà tặng khác với tổng giá trị lên tới 30.000 NDT (khoảng 102 triệu đồng).
Một tháng sau đó, gia đình cô dâu lại yêu cầu thêm 20.000 NDT (khoảng 68 triệu đồng) và những thứ khác như thuốc lá, rượu.
Những yêu cầu từ phía gia đình cô dâu đã khiến Xiao Lei trở nên căng thẳng bế tắc và đi đến quyết định nhảy từ trên một tòa nhà đang xây dựng ở Thượng Hải xuống đất để tự sát chỉ 2 ngày sau yêu cầu của nhà gái bởi lương tháng làm công của anh không nhiều, gần như tất cả số tiền sính lễ đó đều do vợ chồng ông bỏ ra.
Bố mẹ Xiao Lei đã đâm đơn kiện con dâu “hụt’” cùng gia đình ra tòa, đồng thời yêu cầu nhà gái hoàn trả lại tiền thách cưới.
Cuối cùng, tòa án đã phán quyết nhà gái phải hoàn trả lại toàn bộ tiền mặt.
Câu chuyện khiến mọi người xôn xao thời gian qua. Đa số mọi người đều chỉ trích nhà gái đã lợi dụng truyền thống để trục lợi, đục khoét, phá hỏng tình yêu của đôi trai gái.
Theo Minh Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)