Tìm thấy kim cương thô trong công viên đá quý

Google News

Dan Frederick và con gái Lauren đã may mắn đào được viên kim cương thô 2,03 carat trong công viên đá quý Crater of Diamonds State Park ở Arkansas (Mỹ).

Ông Dan Frederick và con gái Lauren (sống tại Washington, Mỹ) vốn là những thợ săn kim cương nghiệp dư. Họ đã cùng nhau đi nhiều bang của nước Mỹ để tìm kiếm loại đá quý này. Và may mắn đã mỉm cười với hai bố con khi mới đây, họ đào được một viên kim cương thô trong công viên đá quý Crater of Diamonds State Park ở Arkansas (Mỹ).
Tim thay kim cuong tho trong cong vien da quy
Hai bố con Dan và Lauren tại công viên đá quý. 
Được biết, sau khi nghe quảng cáo về một công viên đá quý nằm trên mỏ kim cương, ông Dan Frederick đã rủ con gái tìm đến đây với hi vọng sẽ tìm được "một thứ gì đó" như lời ông nói. Chỉ sau khoảng nửa giờ tìm kiếm, Dan và Lauren đã phát hiện một viên kim cương thô có kích thước 2,03 carat. Ngay lập tức, họ đặt tên cho viên kim cương này là “May mắn”.
Hiện chưa rõ viên kim cương này trị giá bao nhiêu. Các chuyên gia cho biết nó có thể sẽ rất đáng giá nếu có màu sắc đặc biệt.
Tim thay kim cuong tho trong cong vien da quy-Hinh-2
 Viên kim cương thô của bố con Dan - Lauren.
Năm ngoái, một người thăm công viên đá quý cũng đã may mắn tìm thấy viên kim cương 8,52 carat – viên kim cương lớn thứ hai từng được tìm thấy trong công viên kể từ năm 1972.
Tình riêng trong năm ngoái, tại công viên này đã có 30 viên kim cương được khách thăm quan phát hiện. Nếu tính xa hơn, từ năm 1906 thì đến nay đã có hơn 75.000 viên kim cương được khai quật trong công viên.
Mời quý độc giả xem video Những người may mắn nhất (nguồn Youtube):
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

Bình luận(0)