Tìm thấy kẻ giết anh trai sau 40 năm theo cách khó tin

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một người phụ nữ ở Anh, thông qua mạng xã hội Facebook đã tìm được kẻ giết anh trai mình 40 năm trước. Quả thực không ngờ, mạng xã hội không chỉ để sống ảo, mà còn có công dụng khó tin như này.

Hiện mạng xã hội đã trở thành một công cụ không thể thiếu được đối với nhiều người. Đó không chỉ là nơi kết nối mọi người với nhau, còn có rất nhiều tác dụng khác.
Mới đây, một người phụ nữ ở Anh, thông qua mạng xã hội Facebook đã tìm được kẻ giết anh trai mình 40 năm trước.
Tim thay ke giet anh trai sau 40 nam theo cach kho tin
 Christopher và Peta.
Theo thông tin đăng tải, vào thời điểm xảy ra bi kịch đau lòng, năm 1978, cô Penny Farmer, hiện 57 tuổi, vẫn còn là một cô gái trẻ sống tại Chorlton-cum-Hardy, Manchester, Anh.
Lúc đó, anh trai của cô, Christopher Farmer, người vừa đủ tiêu chuẩn trở thành một bác sĩ đã quyết định cùng bạn gái Peta Frampton thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Chẳng ngờ, họ ra đi mãi mãi không quay trở về.
Thời gian đầu, bất kể đi đến đâu, Christopher và Peta đều gửi thư và hình ảnh về nhà. Trong những bức thư, cả hai kể cho mọi người nghe những điều thú vị, lạ lẫm mà hai người đã gặp trên hành trình của mình. Đến một ngày, gia đình hoàn toàn mất liên lạc với cặp đôi. Tất cả mọi người đều cảm thấy vô cùng bất an, linh cảm được có chuyện chẳng lành đã xảy ra với cặp đôi.
Tim thay ke giet anh trai sau 40 nam theo cach kho tin-Hinh-2
 Tên Silas cùng hai con trai.
Bố của Christopher, ông Charles Famer, đã tận dụng mọi mối quan hệ của mình để tìm kiếm con trai nhưng tất cả đều không có kết quả.
Ông Charles cũng thuê một người địa phương tại Belize tên là Alphonso de Pena giúp ông tiến hành điều tra, nghe ngóng tin tức về con trai. Mãi đến năm 1979, Alphonso mới tìm được chút manh mối. Có người nói ở vùng biên giới với Guatemala từng có hai thi thể người châu Âu không rõ danh tính được ngư dân vớt từ dưới biển và đã được chôn cất tại hai ngôi mộ không tên.
Đối chiếu với hồ sơ nha khoa, kết quả xác minh, hai nạn nhân thật sự là Christopher, 25 tuổi và Peta, 24 tuổi. Trước khi chết, hai người có dấu hiệu bị đánh đập, hành hạ. Tin tức này đã khiến gia đình của cặp đôi vô cùng đau khổ.
Tim thay ke giet anh trai sau 40 nam theo cach kho tin-Hinh-3
Silas Duane Boston. 
Không chấp nhận được sự thật, ông Charles quyết tâm theo đuổi vụ án đến cùng. Trong quá trình điều tra, phát hiện ra nghi can Silas Duane Boston, một kẻ nghiện rượu nặng với quá khứ bất hảo và đang bị truy nã với cáo buộc cưỡng hiếp cùng một số tội danh khác tại quê nhà Sacramento, California.
Đáng tiếc, khi vừa liên lạc với Silas, tên này đã bỏ trốn biệt tăm, không thể tìm thấy.
Mọi chuyện cứ thế trôi đi và chìm vào quên lãng. Đến cuối năm 2015, trong một lần nhắc đến chuyện xưa, cô Penny bỗng nhiên xuất hiện ý tưởng tìm lại hai con trai của Silas trên Facebook.
Chẳng ngờ, cô Penny đã nhanh chóng tìm thấy Facebook của Vince và Russell Boston, đồng thời, cô cũng tìm ra cả Facebook của tên Silas.
Tim thay ke giet anh trai sau 40 nam theo cach kho tin-Hinh-4
Silas Duane Boston khi bị bắt. 
Khai thác từ Vince và Russell, cô Penny biết được rằng chính tên Silas là kẻ đã sát hại Christopher và Peta bằng cách đánh đập và trói lại vứt xuống biển. 
Nắm được những chứng cớ xác thực, cô Penny liên lạc với cơ quan chức năng để lật lại vụ án. Tháng 12/2016, tên Silas chính thức bị cảnh sát bắt và khởi tố về tội giết hai nạn nhân Christopher và Peta. 
Khi phiên tòa xét xử chưa kịp diễn ra, tên sát nhân máu lạnh Silas đã chết trong trại giam vì bệnh tật. 
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)