Thường xuyên thức khuya chơi game, chàng trai nhập viện khẩn cấp

Google News

Thường xuyên thức đêm chơi game lại lười vận động, chàng trai trẻ phải nhập viện vì nhồi máu cơ tim.

Mới đây tại Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, chàng trai mới 21 tuổi phát hiện mình bị mắc chứng nhồi máu cơ tim cấp tính. Nguyên nhân là bởi cậu thường xuyên thức khuya chơi trò chơi điện tử.
Chàng trai đến bệnh viện và nói rằng cảm thấy tim mình rất đau liền được các bác sĩ ngay lập tức tiến hành chẩn đoán. Các bác sĩ cho biết: “Lúc ấy chúng tôi cần điều trị gấp, giúp cậu ta làm điện tâm đồ vì nghi ngờ bệnh nhân đã bị mắc nhồi máu cơ tim cấp tính. Nhưng bởi vì người bệnh tuổi đời còn quá trẻ, sau chẩn đoán lần một, chúng tôi vẫn còn cảm thấy rất khó hiểu vì tại bệnh viện của chúng tôi trước đây, gần như không có trường hợp nào còn trẻ như vậy đã bị nhồi máu cơ tim”.
Thuong xuyen thuc khuya choi game, chang trai nhap vien khan cap
Ảnh minh họa. 
Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành chẩn đoán và phân tích lần thứ hai. Phát hiện các mạch máu quan trọng đều bị tắc nghẽn, khu vực bị nhồi máu vẫn đang lan rộng. Liền chính thức kết luận bệnh nhân bị mắc nhồi máu cơ tim.
Theo như lời của người thân, hóa ra do thanh niên này thường xuyên thức đêm chơi game, lại không vận động, lượng lipid trong máu tăng cao dẫn đến nhồi máu cơ tim. Hiện tại sau khi được chữa trị, sức khỏe chàng trai này cơ bản đã hồi phục.
Vụ việc nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh, bởi trẻ em hay thiếu niên chơi điện tử quá nhiều luôn là một vấn đề khiến cha mẹ phải đau đầu, xã hội quan tâm. Từng có rất nhiều vụ việc học sinh, sinh viên tại nước này tử vong chỉ vì chơi game quá độ.
Theo giới chuyên gia và một số nghiên cứu như báo cáo của Bộ Giáo dục Trung Quốc năm 2018: 18% người trẻ độ tuổi ở nước này có nguy cơ nghiện game.
Trước vấn đề nhức nhối này, không ít người cũng đưa ra ý kiến trái chiều: “Trong xã hội mà ngay cả cha mẹ còn suốt ngày bị quấn vào chiếc điện thoại thông minh thì sao có thể làm gương cho tụi nhỏ được cơ chứ”; “Càng cấm sẽ càng khiến chúng nó muốn chơi nhiều thêm, chẳng qua cần nhắc nhở về giờ giấc chơi game một chút là được”;…
Theo Ngọc Trâm/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)