Thả cá nhỏ xuống hồ, thứ người đàn ông bắt được gây sốc nặng

Google News

Dù bạn có là một tay câu cá chuyên nghiệp thì bạn cũng phải "ngả mũ bái phục" người đàn ông đã hơn 60 tuổi này.

Đối với những người yêu thích câu cá thì cái tên cá vược (cá bass) không còn quá lạ lẫm. Người ta thường gọi giống cá này là "cọp nước" vì sức mạnh của nó, hơn thế nó còn được những ngư dân gọi là "bá chủ" của vùng sông nước. Cá vược khi bị mắc lưới hay mồi câu sẽ quẫy đuôi rất hung tợn, vì thế người "săn" cá vược phải thực sự kiên trì, bản lĩnh và có mưu mẹo.
Tha ca nho xuong ho, thu nguoi dan ong bat duoc gay soc nang
 Chỉ bằng hai tay, ông Robert đã bắt được con cá to.
Cá vược rất khỏe thế nên người ta nói bắt được cá vược là những người khỏe tay và nhanh nhẹn. Thế nhưng ít ai ngờ rằng một người đàn ông tuổi cao, đã nghỉ hưu như ông Robert Earl Woodard, sinh sống tại bang Alabama, Mỹ lại có thể bắt được hàng chục con cá vược có cân nặng lên tới hơn 4,5kg. Và điều đáng ngạc nhiên hơn là chẳng cần những tấm lưới chắc bền, những lưỡi câu cứng cáp, ông Robert có thể bắt được loài "cọp nước" này bằng... chính đôi bàn tay trần của mình.
Ông Robert năm nay đã bước sang tuổi 63, đã một năm kể từ khi ông bắt đầu cuộc sống nghỉ hưu nhưng chưa một ngày nào ông quên được cái thú câu cá vược của mình.
Hàng xóm xung quanh ông nói rằng ông có một niềm đam mê lớn với việc câu cá. Trước đây, ông thường "săn cọp nước" bằng cần câu hay lưới nhưng một năm trở lại đây, những thứ đó đã bị gác lại sang một bên, chỉ đơn giản vì ông không cần chúng nữa mà vẫn có thể bắt được những con cá vược nặng tới hơn 4,5kg, thứ duy nhất ông dùng đến là một miếng mồi câu sống (cá tép nhỏ).
"Tôi dùng những con cá nhỏ để dụ chúng, thậm chí có những lần tôi chỉ cần sử dụng hai ngón tay cái của mình thôi", ông nói.
Trên trang facebook của mình, ông đã đăng tải một đoạn video ngắn ghi lại những giây phút ông phá kỷ lục của chính mình khi bắt được một con cá vược nặng tới 5,5kg chỉ với một miếng mồi nhỏ và bàn tay khéo léo. Đoạn video sau khi xuất hiện đã thu hút 500.000 lượt xem.
Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, ông Robert cho biết ông đang nuôi cá vược trên một khoảnh nước thuộc sở hữu của mình. Nhiều người cho rằng đây chính là nguyên do khiến ông có thể bắt được những con cá vược một cách dễ dàng như vậy. Tuy nhiên, sau khi nhiều người thử sức, ông nói: "Không một ai trong số họ có thể làm được điều đó".
Trên chiếc hồ này, ông cũng đã từng bắt được một con cá vược nặng tới 6,4kg, tuy nhiên giờ nó đã chết đi vì già.
Con "cọp nước" trong đoạn video được ông Robert đăng tải nặng 5,4kg nhưng nó không nằm trong hồ của ông, không được ông nuôi và cho ăn hàng ngày nên việc bắt nó là một thách thức đối với ông.
"Tôi đã phải chờ đợi và xem xét thói quen ăn uống của nó. Phải mất 2-3 tuần tôi mới có thể "chế ngự" được nó", ông nói.
Theo Tri thức trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)