Sửng sốt làng ổ chuột biến thành làng cầu vồng

Google News

Chỉ mới vài tháng trước, người ta không biết làng Kampung Pelangi ở đâu tại Indonesia, nhưng bỗng chốc nó trở nên nổi tiếng, khách du lịch đổ xô tới vì ngôi làng biến thành làng cầu vồng.

Được biết, chính quyền địa phương đã bỏ ra 300.000 rupiah (tương đương 450 triệu đồng) để sơn hơn 230 ngôi nhà trong làng bằng các màu sắc đẹp mắt. Theo qui định, mỗi nhà sẽ được sơn ít nhất ba màu.
Sung sot lang o chuot bien thanh lang cau vong
Ngôi làng bảy săc cầu vồng. 

Sung sot lang o chuot bien thanh lang cau vong-Hinh-2
Ngôi làng lụp xụp trước khi chỉnh trang. 
Chỉ trong vòng một tháng, ngôi làng ổ chuột lụp xụp ở miền nam Indonesia này đã có bộ mặt khác hẳn. Người ta gọi ngôi làng này là làng cầu vồng. Khách du lịch đổ xô tới đây để chụp ảnh, người dân làng lại có thêm cơ hội đón khách du lịch và bán sản phẩm thủ công của mình.
Người có công làm thay đổi bộ mặt của làng chính là ông Hendrar Prihadi, thị trưởng Semarang, người có nhiều nỗ lực để thúc đẩy dự án này. Hiệp hội thợ xây Indonesia ở Semarang đã cung cấp nguyên liệu và nhân lực để thực hiện dự án. Dự án đã hoàn thành vào cuối tháng 4 vừa qua và ngôi làng bỗng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội kể từ đó.
Theo Hà Thu/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)