Sửng sốt hình ảnh nhà cao tầng xuất hiện trên 9 tầng mây

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng thiên nhiên kỳ quái, hình ảnh như nhà cao tầng xuất hiện trên đám mây là ảo ảnh rất hiếm thấy, thường xảy ra khi thời tiết có nhiều biến động, khiến ánh sáng bị bẻ cong lúc chiếu xuyên qua không khí ở nhiều nhiệt độ khác nhau.

Mới đây, tại thành phố băng Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc xảy ra hiện tượng thiên nhiên kỳ quái, gây xôn xao không ngừng.
 
Theo thông tin đăng tải, ngày hôm đó, thời tiết đột nhiên thay đổi liên tục. Lúc đầu, trời rất nhiều mây, sau đó nắng to trở lại, tiếp đó lại đổ mưa rất to, cuối cùng là mưa đá.
 
Có lẽ bởi thời tiết biến đổi liên tục, tại khu vực nội thành Cáp Nhĩ Tân đã xuất hiện hiện tượng ảo ảnh trên mây. Ảo ảnh này có hình hơn 10 tòa nhà cao tầng, xuất hiện trên những tầng mây cao vời vợi, vô cùng đồ sộ và gây chú ý. Nhiều cư dân thành phố đã chụp được những hình ảnh thú vị về hiện tượng này và đăng tải lên mạng xã hội, thu hút được đông đảo sự quan tâm, bàn tán.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn hồ nước sôi quanh năm

Đa số mọi người đều trầm trồ và ngạc nhiên trước hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy này. Có người còn đặt ra giả thuyết, những ảo ảnh đó là dinh cơ bí mật của người ngoài hành tinh.
 
Theo bà Phương Lệ Quyên, phó đài khí tượng thành phố Cáp Nhĩ Tân, hiện tượng ảo ảnh là một kiểu khúc xạ ánh sáng. Trong đó, ánh sáng bị bẻ cong lúc chiếu xuyên qua không khí ở nhiều nhiệt độ sai biệt khác nhau. Thời điểm xảy ra hiện tượng, thời tiết tại Cáp Nhĩ Tân thay đổi liên tục, có nắng, cũng lại có mưa đá, khiến nhiệt độ trong không khí có sự khác biệt lớn, gây ra ảo ảnh mà mọi người coi là thần bí.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)