Sự thật hòn đảo "lạ" nơi tất cả là anh em của nhau

Google News

(Kiến Thức) - Trên đảo Tristan da Cunha không có bất cứ thiết bị điện tử hay đồ công nghệ tiên tiến nào. Người dân trên hòn đảo lạ này không cần đến những thiết bị công nghệ này, họ cũng không có nhu cầu kết nối.

Ở phía nam Đại Tây Dương, có một hòn đảo lạ tên là Tristan da Cunha, đó là một hòn đảo nhỏ biệt lập nhưng rất nổi tiếng bởi nhiều lý do.
Theo tìm hiểu, trên đảo Tristan da Cunha không có bất cứ thiết bị điện tử hay đồ công nghệ tiên tiến nào. Người dân không cần đến những thiết bị công nghệ này, họ cũng không có nhu cầu kết nối mạng xã hội và tiếp cận nhiều luồng thông tin trên khắp thế giới nhưng vẫn sống rất thích ý, hài lòng.
Su that hon dao
 Đảo Tristan da Cunha.
Ghi chép cho biết, hòn đảo được một nhà hàng hải người Tây Ban Nha phát hiện vào năm 1506. Tên của hòn đảo được đặt theo tên ông. Trước năm 1816, không có ai sống trên hòn đảo này. Vì quá xa xôi và tài nguyên hạn chế, đảo Tristan da Cunha chỉ được sử dụng làm căn cứ quân sự và một điểm tiếp nhiên liệu.

Mời quý vị xem video: Top 5 hòn đảo nhỏ đẹp nhất Phú Quốc

Từ 1816 đến 1908, có 15 người đến sống ở Tristan da Cunha. 15 cư dân này gồm 8 nam và 7 nữ, là những người đầu tiên sống trên đảo.
Đến ngày nay, có 297 người sống trên hòn đảo kỳ lạ này. Theo một số người, 297 người này đều là hậu duệ của 15 người đầu tiên tới sống định cư trên đảo.
Trên đảo chỉ có 7 dòng họ. Bởi vì nhân khẩu quá ít, hầu như tất cả mọi người đều kết hôn trong họ hàng gần. Cũng vì thế, cư dân trên đảo thường mắc các bệnh di truyền do kết hôn cận huyết.
Phổ biến nhất là bệnh tăng nhãn áp và hen suyễn, các phòng khám trên đảo cũng thường dự trữ nhiều mặt nạ nhân tạo và bình dưỡng khí. Theo thống kê, có tới gần một nửa dân số trên đảo mắc bệnh hen suyễn.
Có thể nói, trong suốt 200 năm thực hiện chế độ "nội hôn", cư dân trên đảo gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Do điều kiện y tế trên đảo hạn chế, nhiều cuộc phẫu thuật khẩn cấp đều được vận chuyển bằng tàu đến Cape Town, Nam Phi để thực hiện.
Tuy vậy, người dân trên đảo không hề có ý định rời đi hay bãi bỏ tập tục kết hôn trong họ hàng gần. Họ khá hài lòng và mãn nguyện với cuộc sống thanh thản dễ chịu hiện tại.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)