Sự thật chuyện cá voi trắng là “gián điệp của Nga” tại cảng Na Uy

Google News

Lý giải mới đây của truyền thông Na Uy cho thấy giả thiết con cá voi trắng được tìm thấy tại cảng nước này nghi là “gián điệp của Nga” là hoàn toàn sai lầm.

Truyền thông Na Uy gần đây rất quan tâm tới việc một con cá voi trắng đeo trên cổ chiếc vòng khắc dòng chữ “thiết bị từ St.Petersburg” (Nga) được tìm thấy tại vùng biển nước này.
Con cá voi tỏ ra rất hiếu động và thân thiện với con người. Một thông báo mới đây đăng tải trên báo Fiskeribladet của Na Uy cho thấy con cá voi có thể đã được huấn luyện để trị liệu cho trẻ em gặp vấn đề về tâm thần.
Su that chuyen ca voi trang la “gian diep cua Nga” tai cang Na Uy
Con cá voi trắng tại cảng biển Na Uy. 
Ông Morten Vikeby – một cựu nhà báo của Fiskeribladet, từng thực hiện một bài báo về những con cá voi được huấn luyện nhằm mục đích trị liệu tại khu vực gần biên giới giữa Nga và Na Uy năm 2008.
Ông Vikeby tin rằng con cá voi được phát hiện mới đây chính là con cá voi có tên Semion mà ông từng gặp trong chuyến thăm cơ sở huấn luyện.
Thông tin mới về xuất xứ của con cá voi được đón nhận bởi các thanh tra nghề cá Na Uy – đơn vị hiện đang chăm sóc con cá voi.
“Chúng tôi đã nghĩ về khả năng gián điệp, nhưng giờ thì có vẻ con cá voi được huấn luyện để làm điều tốt. Thật tuyệt vời”, một phát ngôn viên của cơ quan này cho hay.
Theo Thu Hương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)