Ra tòa ly hôn, sững sờ biết mình có tận 2 chồng

Google News

Khi tới làm thủ tục ly hôn, người phụ nữ bất ngờ phát hiện ngoài người chồng hiện tại, cô còn có "một người chồng khác" mà không hề hay biết.

Vào ngày 14/2, cô Lý và chồng sống tại Ba Mã, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc quyết định tới ủy ban xã để làm thủ tục ly hôn. Tuy nhiên, việc ly hôn giữa hai người lại gặp trở ngại và ngay cả tới cán bộ xã cũng rất bất ngờ, không biết phải giải quyết như thế nào.
Ban dân sự nói rằng, cô Lý có tới 2 ông chồng. Ngoài người chồng hiện tại, cô Lý đã làm thủ tục đăng ký kết hôn với một người đàn ông khác vào ngày 16/10/2005 tại quận Hưng Ninh thuộc thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây. Vì vậy, ban dân sự không thể giải quyết trường hợp này cho cô Lý.
Ban đầu, cô Lý định báo cảnh sát để làm rõ vụ việc, bởi trước nay cô chỉ chung thủy với chồng của mình, chưa từng qua lại hay kết hôn với người đàn ông khác. Cô Lý đành phải tới Nam Ninh để tìm hiểu sự thật. Sau khi nhìn bức ảnh trong giấy đăng ký kết hôn lưu trữ tại phòng nội vụ, chị Lý phát hiện một người phụ nữ họ Vương đã mạo danh thông tin của chị để kết hôn với chồng của chị ta.
Ra toa ly hon, sung so biet minh co tan 2 chong
Chị Lý bị người khác sử dụng thông tin để đăng ký kết hôn. 
Chị Vương nói rằng đến chính chồng của chị cũng không biết vợ mình đã mạo danh người khác để đăng ký kết hôn với anh ta. Tuy nhiên, chị Vương lại không thể đưa ra được lý do nào giải thích việc tại sao chị lại phải dùng thông tin của chị Lý để đăng ký kết hôn. Cuối cùng, chị Lý cũng không báo cảnh sát về vụ việc này.
Sau khi biết về vụ việc, các phóng viên đã tới phòng nội vụ quận Hưng Ninh, thành phố Nam Ninh. Các nhân viên giải thích, chị Lý và chồng đã đăng ký kết hôn tại Ba Mã vào năm 1995. Vào thời điểm đó, máy tính chưa phổ biến và không có kết nối internet, nên hệ thống máy tính tại thành phố Nam Ninh không hề hiện ra thông tin của chị Lý khi chị “kết hôn lần 2” tại thành phố này vào năm 2005.
Với sự nhầm lẫn này, phòng nội vụ thành phố Nam Ninh đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt, tìm ra hướng giải quyết vấn đề sớm nhất có thể.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)