Phóng viên bị đánh đập, sa thải bởi lý do không ai ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì chụp bức ảnh nụ hôn ngọt ngào dưới mưa của một cặp đôi trẻ tuổi, sau đó hào hứng chia sẻ lên trên mạng xã hội, phóng viên ảnh Jibon Ahmed, ở Bangladesh bị sa thải và đánh đập. 

Vài ngày trước, tại Bangladesh, trong lúc tác nghiệp, phóng viên ảnh Jibon Ahmed ghi được khoảnh khắc một đôi tình nhân ngồi trên bậc thang trong khuôn viên trường đại học Dhaka, trao nhau nụ hôn ngọt ngào dưới mưa.
Thấy hình ảnh lãng mạn và đẹp, Jibon quyết định chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình kèm theo dòng trạng thái: "Tình yêu nở rộ". Ngay sau đó, trang tin tức có tên "Purboposhchimbd", nơi Jibon làm việc cũng chia sẻ lại bức ảnh này.
Phong vien bi danh dap, sa thai boi ly do khong ai ngo
Bức ảnh gây sóng gió cho phóng viên ảnh Jibon Ahmed.
Chẳng ngờ, ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận, đồng thời cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người khen ngợi phóng viên Jibon đã chụp được khoảnh khắc đẹp, đôi tình nhân tượng trưng cho một "xã hội tự do".
Thế nhưng tại Bangladesh, người theo đạo Hồi chiếm đa số, một số người cho rằng, bức ảnh của Jibon đã vi phạm vào phong tục truyền thống của dân tộc. Có người nói: "Bây giờ các cặp đôi càng lúc càng to gan, những hành vi này trước đây chỉ dám âm thầm thì giờ công khai giữa ban ngày, có phải sau này ở nơi công cộng cũng yêu đương mặn nồng được hay không?".

Mời quý vị xem video: Cảnh lãng mạn trong thung lũng tình yêu giữa lòng Hà Nội

Nhận thấy phản ứng tiêu cực của nhiều người, trang tin "Purboposhchimbd" lập tức xóa bỏ hình ảnh và giải thích rằng: "Hình ảnh có thể đã có sự sắp xếp trước" và yêu cầu phóng viên Jibon lên tiếng xin lỗi.
Sau sự việc, phóng viên Jibon đã lên tiếng, anh nói rằng, không ngờ chỉ vì một tấm ảnh đẹp, anh lại bị sa thải bởi lý do "không có thẩm quyền". Thậm chí, có một vài nhiếp ảnh gia khác đã bất mãn và tức giận đến mức đánh đập anh.
Jibon cũng thẳng thắn cho biết, bức ảnh được chụp hoàn toàn ngẫu nhiên, không có sự sắp xếp.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)