Những thông điệp lay động thế giới “gói” trong bức ảnh đơn giản

Google News

Không chỉ đơn thuần là lưu giữ khoảnh khắc, có những bức ảnh tưởng chừng hết sức bình thường nhưng lại hàm chứa biết bao thông điệp ý nghĩa.

Người thầy giáo vô danh và cậu bé ung thư
Mỗi ngày, người đàn ông này đều đến bệnh viện để tìm gặp cậu bé bị bệnh ung thư đang phải nằm điều trị. Anh không phải bố, cũng chẳng phải là chú bác, anh hay họ hàng gì cả. Anh và cậu bé đang điều trị ung thư ấy hoàn toàn không cùng máu mủ, ruột thịt. Anh chính là giáo viên.
Nhiều người thường bảo rằng nghề giáo là một công việc hết sức cao quý nhưng lại không nhận được nhiều sự trân trọng. Tuy nhiên, người thầy giáo trong câu chuyện này lại nhận được sự khen ngợi, trân trọng từ rất nhiều người trên khắp thế giới.
Anh là giáo viên giảng dạy cho cậu bé đang điều trị ung thư ấy. Mỗi ngày, sau giờ lên lớp, anh đều đến bệnh viện, tìm gặp học trò của mình và giảng cho em bài học ngày hôm đó, để em không bị hụt kiến thức do việc điều trị. Một tay cầm giáo án, một tay cầm điện thoại kết nối với học trò trong phòng điều trị, người thầy ấy ngồi trên sàn nhà và cứ thế dạy học cho em.
Nhung thong diep lay dong the gioi “goi” trong buc anh don gian
Một tay cầm giáo án, một tay cầm điện thoại kết nối với học trò trong phòng điều trị, người thầy ấy cứ thế dạy học cho em. (Ảnh: Imgur) 
Bên trong phòng điều trị, qua tấm kính ngăn cách, cậu học trò nhỏ với khuôn mặt tái nhợt, mệt mỏi vì bệnh tật rất chăm chú nghe những lời giảng bài, truyền đạt của thầy. Có lẽ em cũng rất muốn đến trường nhưng không thể và có lẽ, em chẳng muốn phụ công ơn của thầy.
Chẳng ai biết tên tuổi của người giáo viên cũng như cậu học trò, chỉ biết rằng họ là người Iran và bức ảnh được một tài khoản Reddit đăng tải. Khi bức ảnh được công bố cách nay hơn 1 năm, đã có hơn một triệu lượt xem bức ảnh cùng rất nhiều lời khen ngợi người giáo viên ấy. Sự tận tụy của anh suốt khoảng thời gian học trò chữa bệnh, nỗ lực học tập, nghị lực sống của cậu học trò nhỏ đã gây ấn tượng sâu sắc với hàng triệu người trên thế giới.
“Tôi nghĩ rằng đây là một thông điệp tích cực: cậu bé sẽ khỏi bệnh và tiếp tục cuộc sống. Vì vậy, bắt kịp bài vở trên lớp là điều quan trọng”, một người bình luận về bức ảnh. “Một sự cống hiến của giáo viên, nó đi xa hơn những gì anh ta cần phải làm nhưng là một cử chỉ quá cao đẹp”, một người khác chia sẻ. “Người giáo viên này xứng đáng nhận huy chương. Anh ấy đã dùng thời gian cá nhân để giúp cuộc sống của một người tốt hơn. Hy vọng tất cả các giáo viên đều quan tâm đến học sinh của mình như thế”.
Sức sống của kỷ niệm
Bức ảnh đong đầy cảm xúc dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho người ta có thêm niềm tin vào cuộc sống, vào tình người. Chỉ tới khi những thông điệp ý nghĩa được nhắn gửi qua loạt ảnh đầy biểu cảm ấy nhẹ nhàng len lỏi vào trái tim mình, người ta mới ngỡ ngàng nhận ra: cuộc sống này mới tuyệt vời làm sao, diệu kỳ biết nhường nào!
Nhung thong diep lay dong the gioi “goi” trong buc anh don gian-Hinh-2
 
Cho dù thời gian đã thay đổi nhiều thứ, nhưng những kỷ niệm tuyệt vời sẽ luôn sống mãi trong lòng mỗi chúng ta.
Sự than thở đôi khi vì chúng ta quá ích kỷ, luôn đòi hỏi nhiều thứ cho bản thân mình mà không biết rằng sự đòi hỏi đó đôi khi là thiên đường trong mơ đối với những người khác.
Đừng than thở vì phòng học của mình không đủ sáng hay không đủ mát, bởi vì ở đâu đó trên thế giới này, đối với một số đứa trẻ thì chỉ cần được đọc được viết đã là một niềm hạnh phúc lớn lao rồi.
Nhung thong diep lay dong the gioi “goi” trong buc anh don gian-Hinh-3
 
Cuộc sống luôn thay đổi, thế nên con người cũng cần phải đổi thay để có thể đối mặt với bao khó khăn, thách thức đang chờ đợi ở phía trước.
Theo Hoàng Anh/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)