Những phạm nhân kỳ cục kiện cai ngục vì lý do không tưởng

Google News

Phạm nhân "cương cứng suốt 91 giờ liền" khởi kiện cai ngục vì tội chế giễu và phải chấp nhận "hỏng súng" vĩnh viễn. Một tù nhân béo kiện nhà tù vì bỏ đói mình.

Phạm nhân 'cương cứng suốt 91 giờ liền' khởi kiện cai ngục vì tội chế giễu
Trong suốt 91 tiếng đồng hồ, phạm nhân Dustin Lance đã "đau đớn không chịu được" và phải chấp nhận "hỏng súng" vĩnh viễn sau khi uống một viên thuốc do bạn tù đưa cho.
Nhung pham nhan ky cuc kien cai nguc vi ly do khong tuong
 Phạm nhân Dustin Lance cương cứng suốt 91 giờ liền khởi kiện cai ngục nơi mình bị giam vì tội chế giễu và không cung cấp điều trị y tế kịp thời
Người đàn ông này cho biết đã cầu xin sự giúp đỡ trong lúc "gặp nạn" nhưng thay vào đó chỉ nhận được sự chế giễu liên tục từ các nhân viên bảo vệ và lời từ chối cho nạn nhân nhận điều trị y tế.
Dustin khởi kiện chống lại nhà giam hạt Pittsburg ở McAlester, Oklahoma. Hồ sơ kiện có nêu các nhân viên trại giam nên biết rằng cương cứng kéo dài có thể gây ra những vấn đề đáng lo ngại.
Dustin bị giam ngày 15/12 năm ngoái vì tội trộm cắp và sở hữu chất nguy hiểm bị kiểm soát.
Phạm nhân được đưa đến trung tâm y tế ngày 19 nhưng đã bị tổn thương vĩnh viễn. Các bác sĩ không thể điều trị cho Dustin và nói với các bị đơn rằng bên nguyên đơn cần phải được thăm khám bởi chuyên gia về niệu đạo ngay lập tức.
Nhưng những người đại diện lại đưa phạm nhân quay lại nhà giam để làm chứng nhận và "tiếp tục trì hoãn việc điều trị".
Dustin sau đó được phóng thích cùng ngày, các cáo buộc chống lại anh ta cũng được miễn bỏ.
Dustin yêu cầu mức bồi thường thiệt hại 5 triệu USD và nêu tên cảnh sát trường quận Pittsburg Chris Morris, các ủy viên hội đồng hạt Pittsburg và 3 đại diện cảnh sát khác trong danh sách bị đơn. Những người khác bao gồm 1 y tá và 10 nhân viên văn phòng cảnh sát.
Nhung pham nhan ky cuc kien cai nguc vi ly do khong tuong-Hinh-2
 Cảnh sát trưởng Morris cho biết mới tuyên thệ nhậm chức 1 tháng sau khi sự việc xảy ra và chỉ lần đầu nghe về sự việc qua hồ sơ khởi kiện.
Cảnh sát trưởng Morris mới tuyên thệ nhậm chức gần 1 tháng sau khi có sự việc xảy ra. Người tiền nhiệm của Morris, cảnh sát trưởng Joel Kerns thì nói rằng không thể nhớ rằng sự việc này có gây chú ý cho mình tại thời điểm đó.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Video: Phạm nhân kêu cứu vì bị nhồi nhét trong nhà tù khét tiếng Nam Phi
Tù nhân béo kiện nhà tù bỏ đói
Sau khi vào tù, Laswell đã bị sụt 45kg và tù nhân nặng ký này đã quyết định đệ đơn kiện chính quyền vì không được ăn uống đầy đủ.
Nhung pham nhan ky cuc kien cai nguc vi ly do khong tuong-Hinh-3
 Vòng bụng vĩ đại nhưng vẫn kêu là bị bỏ đói
Broderick Lloyd Laswell, hiện đang ngồi tù vì tội giết người nói hiện giờ mình chỉ còn nặng có… 140kg sau tám tháng ngồi trong nhà ngục Arkansas (Mỹ). Tình trạng của anh ta “còn tồi tệ hơn” khi bị bắt đi tập thể dục.
Laswell đã đệ đơn kiện nhà tù bang Benton đã không cung cấp đủ thức ăn cho tù nhân. Laswell cũng yêu cầu một ngày ăn của mình phải có đủ 3.000 calo (lớn hơn nhiều so với lượng calo cho phép đối với một người trưởng thành), và muốn đồ ăn nóng thay vì thức ăn nguội như hiện nay.
Trước khi vào tù, Laswell nặng 187kg, và luôn phàn nàn rằng “Ở nhà tù này tất cả chúng tôi đều bị bỏ đói đến chết”.
Sát nhân kiện nhà tù vì được cứu sống
Một kẻ sát nhân đã đâm đơn kiện nhà tù tại bang Colorado, Mỹ vì đã cứu ông ta khỏi cái chết sau khi phát hiện tim ngừng đập.
Daniel Self (54 tuổi) cho biết, ông bị hội chứng ngừng thở khi ngủ và yêu cầu các quản giáo tại nhà tù Sterling Correction Facility không hồi sức cấp cứu nếu ông ta ngừng thở. Trong đơn kiện gửi tới tòa án liên bang, Daniel viết ông đã ký vào đơn xin không cấp cứu vào hôm tháng 1/2009, nhưng các quản giáo không tôn trọng quyền từ chối được chữa trị của ông khi ông bị bất tỉnh vào tháng 4/2009. Brett Lampiasi, luật sư của Daniel, cho biết, một tù nhân phát hiện Daniel bất tỉnh đã báo cho các quản giáo.
Nhung pham nhan ky cuc kien cai nguc vi ly do khong tuong-Hinh-4
 Ảnh minh họa.
Các quản giáo đã mất 90 phút để giúp Daniel tỉnh lại. Khi kỹ thuật viên y tế khẩn cấp đến, họ luồn ống vào khí quản của bệnh nhân và đưa ông tới một trung tâm y tế. Daniel nói với báo chí rằng, ông sẵn sàng chờ đợi cái chết sau khi bị tống giam vì tội danh giết chết bạn gái đang mang bầu là cô Leah Gee (24 tuổi) vào năm 2003.
Tuy nhiên, Daniel vẫn phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng nạn nhân tự bắn vào mình. Katherine Sanguinetti, phát ngôn viên của nhà tù, cho biết, trong một số trường hợp như tự tử, các bác sĩ sẽ được phép bỏ qua đơn xin không cấp cứu của bệnh nhân. Chúng tôi cho rằng, việc khiến ông Daniel ngừng thở thể là một vụ tự tử. Chúng tôi chưa thể đưa ra bình luận cụ thể nào về vụ việc này vì nó vẫn đang trong giai đoạn tố tụng.
Theo Hiệp hội Luật gia tại Colorado. đơn xin không cấp cứu là một tài liệu hợp phát, được bệnh nhân hay người thân của họ ký vào đó đồng ý không cứu sống bệnh nhân khi có dấu hiệu tim ngừng đập. Có nghĩa là bất cứ kỹ thuật hỗ trợ, thuốc hay công nghệ máy móc sẽ không được sử dụng để cứu sống bệnh nhân.
Theo Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)