Nhìn chàng trai này, ai từng gặp tai nạn kinh hoàng sẽ thêm động lực

Google News

(Kiến Thức) - Mất cả cánh tay phải và chân phải trong một vụ tai nạn kinh hoàng, chàng trai trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ, khâm phục nghị lực của mình.

Chàng trai Quách Thiểu Vũ, 24 tuổi, không may mất cả cánh tay phải và chân phải trong một vụ tai nạn kinh hoàng. Thế nhưng, không giống đa số những người khuyết tật khác đắm chìm trong khổ sở, đau đớn, Thiểu Vũ khiến mọi người phải khâm phục nghị lực phi thường và tinh thần lạc quan của mình.
Nhin chang trai nay, ai tung gap tai nan kinh hoang se them dong luc

Sau vụ tai nạn, một thời gian dài Thiểu Vũ phải rèn luyện để thích ứng với cơ thể không còn nguyên vẹn. Mặc dù cực kỳ đau đớn, chàng trai trẻ vẫn cố gắng không để tinh thần sa sút. Đem hết đam mê của mình vào những chuyến hành trình bằng xe đạp, chàng trai nghị lực đang trên đường từ Thanh Hải, Tây Tạng du ngoạn khắp nơi. Thiểu Vũ cho biết, mình sẽ đi dọc theo lưu vực sông Hoàng Hà để đến đích. Đối với chàng trai trẻ, cưỡi trên chiếc xe đạp cùng mây, cùng nắng, cùng mưa, cùng gió, anh cảm thấy giá trị tồn tại của mình, cũng tận hưởng được niềm vui sướng mà ít người có được.
Nhin chang trai nay, ai tung gap tai nan kinh hoang se them dong luc-Hinh-2

Theo thông tin đăng tải, Quách Thiểu Vũ sinh năm 1993 tại một gia đình bình thường thuộc Liêu Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc. Tháng 1/2008, Thiểu Vũ gặp tai nạn, chạm phải đường điện cao thế, buộc phải cắt bỏ cánh tay và đại bộ phận chân phải. Lúc đó mới chỉ 15 tuổi, Thiểu Vũ cảm thấy hoàn toàn tuyệt vọng, cậu thiếu niên cũng từng nghĩ đến cái chết để giải thoát cho bản thân và gia đình.
Rất may, nhờ người thân, bạn bè không ngừng quan tâm, động viên, Quách Thiểu Vũ một lần nữa vực dậy tinh thần. Năm 2010 tham gia vào Đại hội thể dục thể thao dành cho người khuyết tật lần thứ 11 ở Liêu Ninh, Quách Thiểu Vũ xuất sắc giành quán quân ở bộ môn bơi bướm 50m.
Nhin chang trai nay, ai tung gap tai nan kinh hoang se them dong luc-Hinh-3

Sau khi đạt được thành tích cao trong bơi lội, Thiểu Vũ quyết định chinh phục xe đạp. Phải mất tới 4 năm, chàng trai trẻ mới luyện thành thạo kỹ năng đi xe đạp của mình.
Khi đã làm chủ được chiếc xe đạp, từ năm 2016, Quách Thiểu Vũ bắt đầu những cuộc hành trình nho nhỏ. Kế hoạch đầu tiên là đi dọc theo đảo Hải Nam một vòng. Trong quá trình du ngoạn bằng xe đạp, chàng trai bỗng nhiên phát hiện, trước đây chưa từng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc như thời khắc này. Bên cạnh đó, nhờ có sự giúp đỡ của những người tốt bụng, cuộc đời của Thiểu Vũ bước sang một trang mới.
Muốn được tận mắt nhìn ngắm những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ngày 1/6 vừa qua, chàng trai trẻ lên kế hoạch cho hành trình tới Tây Tạng của mình. Từ Nhã An, Tứ Xuyên, Quách Thiểu Vũ đạp xe tới điểm đến là Lhasa, Tây Tạng. Trên đường đi, chàng trai trẻ gặp gỡ rất nhiều người cùng chí hướng với mình. Dọc đường đi cũng được mọi người trợ giúp rất nhiều.
Vào ngày 20/6 vừa qua, chàng trai đã đặt chân lên mảnh đất Lhasa, Tây Tạng, tận mắt chứng kiến phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây, hoàn thành một trong những ước mơ lớn của mình.
Nhin chang trai nay, ai tung gap tai nan kinh hoang se them dong luc-Hinh-4

Lần này, Quách Thiểu Vũ tiếp tục hành trình, từ Thanh Hải, Tây Tạng một đường thẳng tiến qua Cam Túc, tới Thiểm Tây rồi Sơn Tây. Chia sẻ về chuyến du ngoạn, Tiểu Vũ nói: "Lần đầu tiên tới Thiểm Tây, tôi cảm thấy con người ở đây vô cùng thân thiện, thức ăn cũng rất ngon. Tôi dự định sẽ thử thách bản thân bằng cách tự mình leo lên núi Hoa Sơn, thu vào tầm mắt toàn khung cảnh".
Chàng trai trẻ cũng tâm sự rằng, trên suốt quãng đường dài mà mình đã đi, qua mỗi một khó khăn thử thách, anh lại thấy bản thân mình kiên cường hơn. Đồng thời, cũng tìm được sự tự tin, vui sướng, tìm được giá trị tồn tại. Không giống như trước chỉ biết tự ti, giam mình trong phòng.
"Trên đường đi thỉnh thoảng có gặp người muốn chụp ảnh cùng, cũng có người qua đường khi thấy tôi, giơ ngón cái biểu thị sự tán dương, ngưỡng mộ. Chỉ là một động tác đơn giản nhưng đã đem lại cho tôi động lực rất lớn. Ngược lại, tôi cũng tin rằng, tôi đã mang đến tinh thần lạc quan, truyền cảm hứng sống kiên cường cho mọi người".