Nhặt được tiền, người vô gia cư làm điều khó tin dưới mưa tuyết

Google News

(Kiến Thức) - Đứng dưới mưa tuyết nhiều tiếng đồng hồ mong trả lại số tiền lớn cho người đánh rơi, người đàn ông vô gia cư khiến ai cũng cảm phục.

Trong một ngày mùa đông buốt giá, bên ngoài Tòa án Sheriff ở thành phố Glasgow, Scotland, người đàn ông vô gia cư có tên James John McGeown phát hiện một chiếc túi xách chứa nhiều tiền mặt, bị bỏ lại ở ghế trước của chiếc ô tô quên không khóa cửa sổ.
 James John McGeown.
Lo lắng những kẻ xấu có thể ăn trộm chiếc túi, James đứng canh túi tiền dưới trời mưa tuyết suốt hai tiếng rưỡi để đợi chủ sở hữu của chiếc túi trở lại.
Mời quý độc giả xem video: Chàng trai cởi áo tặng người vô gia cư gây xúc động
Đến khi cả thân người cứng lại vì lạnh, người đàn ông vô gia cư tốt bụng mới quyết định hành động. Anh thò tay vào cửa sổ ô tô, kéo chiếc túi đựng tiền ra và mang nó đến văn phòng luật sư gần nhất để giữ an toàn.
 John McMonagle.
Khi chủ sở hữu của chiếc xe, anh John McMonagle trở lại cùng nữ đồng nghiệp Alysha, anh bị choáng khi tìm thấy tờ giấy nhắn giải thích sự việc và cho biết chiếc túi đang ở đâu.
Nhận lại được số tiền của mình, John vô cùng cảm kích. Anh quyết định thành lập một quỹ từ thiện để giúp đỡ James và những người vô gia cư khác ở Glasgow và Clydebank.
Đồng nghiệp của John, cô Alysha đang bắt tay cảm ơn sau khi nhận lại được số tiền.  
Bên cạnh đó, một người đàn ông hào phóng sau khi biết chuyện đã cung cấp chỗ ở miễn phí cho James trong vòng ba tháng, đồng thời cho James một cơ hội làm việc nếu James thực sự cần.
Kiều Dụ (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)