Nhà sư bị đàn voi giẫm chết vì dựng lều giữa lối đi trong rừng

Google News

Nhà sư Thái Lan bị đàn voi giẫm đạp đến chết khi không chịu rời chiếc lều dựng giữa lối đi thông thường của chúng vào đêm cuối cùng của đợt tĩnh tâm trong rừng.

Phra Prapop Chanphaikhor trải qua 19 đêm trong rừng cọ ở Chachoengsao, miền trung Thái Lan để suy ngẫm về giáo lý tôn giáo. Nhà sư 25 tuổi gần như đã thành công đến cuối đợt tĩnh tâm. Nhưng vì không nghe lời cảnh báo của người truy tìm voi địa phương về những con voi thường di chuyển tới gần nơi dựng lều, nhà sư đã nhất quyết ở lại đó và thảm kịch đã xảy ra.
Nha su bi dan voi giam chet vi dung leu giua loi di trong rung
Nhà sư Phra Prapop Chanphaikhor thiệt mạng khi dựng lều giữa lối đi của đàn voi. 
Nhà sư nói với mọi người rằng mình rất thích “bầu không khí yên bình” và từ chối rời chiếc lều đi nơi khác. Người dân địa phương cũng cảnh báo việc Phra ngồi thiền giữa đường - nơi qua lại của đàn voi.
Sáng 13/2, nhà sư Prapop được phát hiện tử vong với phần xương sườn, cánh tay và chân đều bị gãy. Trưởng làng Somjit Sathuchard là người đầu tiên tìm thấy thi thể của nhà sư nằm bất động giữa rừng cọ bị đàn voi tàn phá. Nhà sư đã bị đàn voi kéo lê ra khu vực cách lều khoảng 15 m.
Các nhân viên cứu hộ đã đưa thi thể Prapop tới Bệnh viện Tha Takiab. Các bác sĩ cho biết nhà sư trẻ đã tử vong trước đó ít nhất 6 tiếng. Điều này cho thấy Prapop đã bị đàn voi giẫm đạp vào đầu giờ sáng.
Trưởng làng Somjit nói với cảnh sát rằng Prapop đã dựng lều trong khu rừng này trong hai đêm với một nhà sư khác nhưng nhà sư kia đã rời đi khi biết đây là lối đi của hàng trăm con voi.
“Dân làng đã cảnh báo họ rằng thật nguy hiểm khi ở lại qua đêm ở đây. Hôm 11/2, chúng tôi cũng đề nghị họ di chuyển nhưng Prapop từ chối vì anh ấy thích không khí yên bình ở đây“, bà Somjit nói thêm.
Người ta cho rằng 15 con voi đi trong rừng vào giữa đêm để kiếm thức ăn trước khi vô tình giẫm đạp lên nhà sư bởi lều của nhà sư cản trở lối di chuyển của chúng.
Trưởng làng cũng nói rằng đây không phải là lần đầu tiên những con voi hoang dã làm phiền con người và những năm gần đây nhiềungười dân địa phương đã bị thương vì voi.
“Những đàn gia súc hoang dã gần đây đã bắt đầu định cư xung quanh các đồn điền và cánh đồng, phá hủy nông sản và làm tổn thương người dân. Chúng cũng không trở về môi trường sống tự nhiên của chúng. Chúng tôi đã liên lạc với các nhân viên phụ trách động vật hoang dã để thảo luận và tìm cách giải quyết vấn đề nghiêm trọng trước khi những con voi này trở nên quá hung dữ”, bà Somjit nói.
Theo Bích Kiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)