Người dân thắp hương khấn vái cây chuối “thần“ 6 bắp

Google News

Xem cây chuối "thần" cao chưa tới 15 cm và có 6 bắp như một vị thần thánh, nhiều người dân đã tập trung lập bàn thờ, thắp hương cầu khẩn xin may mắn.

Ngày 23/8, ông Hoàng Công Phong, Chủ tịch xã Quảng Thọ (Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) xác nhận, trên địa bàn có sự việc nhiều người dân đến thắp hương, lập bàn thờ cúng vái một cây chuối "thần" nhỏ.
Theo ông Phong, nhận thấy sự việc kỳ lạ, chính quyền địa phương đã cho người về kiểm tra và được biết, chỗ mọc cây chuối này trước đây là một chiếc ao nhỏ. Cây chuối trên mọc lên từ phần gốc một cây chuối bị chặt bỏ và bị san lấp dưới ao.
Nguoi dan thap huong khan vai cay chuoi “than“ 6 bap
 Cây chuối cao 15 cm và nở 6 bắp. Ảnh: K.T

Nguoi dan thap huong khan vai cay chuoi “than“ 6 bap-Hinh-2
Người dân lập bàn thờ thắp hương khấn vái trước cây chuối nhỏ. Ảnh: K.T 

Trước đó, ở thôn Phước Yên xã Quảng Thọ, liên tục trong nhiều ngày có nhiều người dân đến thắp hương, cúng bái, xem cây chuối nhỏ như thánh thần gây hoang man dư luận trong vùng.
Theo quan sát của phóng viên, cây chuối chỉ cao khoảng 15 cm và có đặc điểm kỳ lạ là trổ 6 bắp. Tại thời điểm trên có nhiều người dân đang tập trung trước cổng từ đường họ Hồ để xem và thắp hương cúng bái cây chuối này.
Giải thích về nguồn gốc hiện tượng trên, bà Hồ Thị Bồng (80 tuổi, trú ở thôn Phước Yên) cho hay, cây chuối này mọc từ gốc một cây chuối sứ đã bị chặt hạ và trổ bắp vào ngày 13/7 (âm lịch). Người dân ở nơi khác thấy lạ nên có đến xem rồi thắp hương và cúng tiền.
"Trước việc một số người có tổ chức thắp hương, phía xã đã tiến hành vận động, tuyên truyền bà con không nên thêu dệt câu chuyện, sa vào mê tín dị đoan", ông Phong, Chủ tịch xã Quảng Thọ cho hay.
Theo Điền Quang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)