Người đàn ông Trung Quốc thi đại học lần thứ 21 ở tuổi 50

Google News

Dù là doanh nhân thành đạt nhưng Liang Shi, 50 tuổi, vẫn quyết tâm tham dự kỳ thi đại học để được có tấm bằng cử nhân sau 21 lần thi.

Ở tuổi 50, Liang Shi đang chuẩn bị tham dự kỳ thi đại học quốc gia lần thứ 21 trong đời với hy vọng vượt qua được kỳ thi khét tiếng được gọi là "Cao khảo" diễn ra vào tháng 6 ở Trung Quốc.
Dù là doanh nhân tự thân thành đạt ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên nhưng Liang vẫn ấp ủ ước mơ được học đại học. "Nếu không có trải nghiệm ở đại học, cuộc sống của tôi sẽ không hoàn thiện", ông nói với Beijing News.
Liang thi đại học lần đầu vào năm 1983 và vẫn tiếp tục đi thi ngay cả sau khi con trai ông đã tốt nghiệp đại học. Ông chưa bao giờ đạt được điểm số mong muốn và lại đang miệt mài ôn luyện từ 9h sáng đến 11h đêm cho kỳ thi đại học sắp tới.
Nguoi dan ong Trung Quoc thi dai hoc lan thu 21 o tuoi 50
 Liang Shi, 50 tuổi, đang ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới. Ảnh: South China Morning Post.
Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Liang từng thi trượt 4 lần. Ông đã từ bỏ và lập nên một doanh nghiệp thành công.
Tuy nhiên, "giấc mơ đại học" của ông lại được hồi sinh khi kỳ thi "cao khảo" bỏ giới hạn độ tuổi đối với thí sinh và cho phép những người trên 25 tuổi cũng được dự thi kể từ năm 2001. Từ đó, ông lại tiếp tục đèn sách và tham gia kỳ thi hàng năm.
Điểm số cao nhất mà ông đạt được là 453 điểm, đủ điều kiện để vào một trường đại học hạng hai trong năm ngoái nhưng ông đã không nộp đơn vào bất kỳ trường nào.
Mục tiêu của Liang là được nhận vào khoa toán tại Đại học Tứ Xuyên, một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc. Năm ngoái, không thí sinh nào có thể vào được ngôi trường này với điểm số dưới 620.
"Một số người dành cả đời để tiết kiệm tiền mua nhà, vậy tại sao tôi không thể dành cả đời để vào được một trường đại học tốt?", ông nói.
Kỳ thi "cao khảo" của Trung Quốc sẽ được tổ chức từ ngày 7-9/6, với 9 triệu thí sinh tham dự để được nhận vào các trường đại học và cao đẳng.
Theo Tuyết Miai/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)