Nghiệt ngã cảnh sư tử "sống chỉ để mua vui" ở Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Một quán cà phê ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ bị chỉ trích sau khi đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh con sư tử nhỏ với vẻ mặt lo lắng nhốt trong lồng kính tại quán này.

Theo tờ Oddicentral, chủ quản quán cà phê Mevzoo, ở quận Beykoz của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã bị buộc tội tàn ác và lạm dụng động vật sau khi cố tình nuôi nhốt một chú sư tử nhỏ trong lồng kính trưng bày tại quán.
Video được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng con sư tử tên Khaleesi đi đi lại lại trong lồng kính đặt giữa quán cà phê đuổi theo một cô bé chạy bên ngoài. Ngay lập tức video nhận sự quan tâm của cộng đồng mạng và chủ nhân quán cà phê bị chỉ trích vì sử dụng động vật làm trò tiêu khiển cho khách.
 
Không chỉ vậy, cư dân mạng ngày một gay gắt khi phát hiện rằng chủ quán cà phê này từng mang vẹt hiếm, cá sấu và ngựa vằn tới quán để thu hút du khách.
Tuy nhiên, chủ quán cà phê, Cengiz Şıklaroğlu cho biết Mevzoo có giấy phép hạng B cấp bởi Trung tâm phục hồi động vật và vườn thú thuộc Bộ lâm nghiệp và thủy văn Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cho rằng bản thân không chỉ có đủ tài liệu theo yêu cầu của pháp luật, mà còn đảm bảo được điều kiện sống phù hợp với các loài động vật.
Şıklaroğlu chia sẻ anh chỉ nhận những động vật khó sống được trong các vườn thú của thành phố để đem về chăm sóc bằng tiền của mình. Không gian sống của chúng hiện rộng hơn nhiều lần so với yêu cầu của Hiệp hội vườn thú và thủy cung.
Şıklaroğlu cho biết anh đã làm mọi thứ theo đúng luật, đáp ứng đủ yêu cầu mới có được giấy phép vườn thú, một trong những giấy phép khó lấy nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Video gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Sau đó, Bộ lâm nghiệp và thủy văn Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải mở cuộc điều tra và cử người tới quán kiểm tra điều kiện chăm sóc ở Mevzoo.
Theo tờ Cumhuryiet, các điều tra viên cho phép Cengiz Şıklaroğlu tiếp tục nuôi giữ các con vật nhưng yêu cầu anh phải gỡ bỏ lồng kính nuôi nhốt Khaleesi trong vòng 3 tháng.
Quán cà phê Mevzoo hiện là nơi nuôi nhốt 35 con thỏ, một số chim hồng hạc, 4 con rắn, 4 con ngựa, 2 con vẹt, 2 con cá sấu, 1 con cự đà và sư tử Khaleesi.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)