Nếu bị rắn độc cắn, đừng dại để hậu quả kinh hoàng như này...

Google News

(Kiến Thức) - Tuy không phải tất cả rắn đều có nọc độc thế nhưng bị rắn cắn thực sự rất đau đớn. Nếu bị rắn độc cắn, hậu quả không thể tưởng tượng được.

Cô bé 13 tuổi đến từ Venezuela bị rắn độc cắn, nhưng không được đưa đến bệnh viện để điều trị. Kết quả, chân cô bé bị hoại tử, thối đen, nhìn vô cùng đáng sợ.
Cô bé bị rắn độc cắn vào chân, nọc độc của con rắn theo động mạch ở chân đi vào máu, khiến máu bị đông lại, gây tắc nghẽn vận chuyển máu, dẫn đến chân bị rắn cắn hoại tử nghiêm trọng.
 
Được biết, ngay sau khi bị cắn, cô bé được chữa bằng những phương pháp cổ truyền ở địa phương, chứ không được đưa vào viện.
Mời quý độc giả xem video: Kinh hoàng rắn bò trên bồn rửa mặt
Một tháng sau, chân trái bị rắn cắn hoại tử, cha mẹ mới vội vã đưa con gái đến bệnh viện, nhưng tất cả đã muộn. Nếu muốn sống, chân trái cô bé buộc phải cắt bỏ do hoại tử mô nghiêm trọng.
 
Theo Tiến sĩ Arun Ghosh, nọc rắn độc rất phức tạp. "Toàn bộ phần dưới chân trái cô bé đã biến thành màu đen và đang lan rộng. Nhìn vào phần còn lại của cơ thể cô bé, có thể thấy dấu hiệu chất độc tàn phá cơ bắp khiến chân không bị rắn cắn cũng chỉ còn da bọc xương. Nếu không cứu chữa kịp thời có thể cô bé sẽ chết", ông nói.
Việc xử lý chất độc không đúng cách đã dẫn đến tình trạng tiêu cơ vân và thoái hóa hồng cầu. Các mô cơ bị phá vỡ, dẫn đến giải phóng những chất có hại vào trong máu, gây tổn thương thận. Cùng với hiện tượng hạ huyết áp, điều này thậm chí có thể gây tử vong.
Có thể thấy, vì không được chữa trị đúng cách và kịp thời, cô bé đáng thương đã mất luôn chân trái của mình.
Từ sự việc này mọi người hãy thêm cẩn trọng, nếu bị rắn cắn, hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để được điều trị y tế kịp thời.
Kiều Dụ (Theo Wereblog)

>> xem thêm

Bình luận(0)