Mua ốc sên, chẳng ngờ có được báu vật nhân gian hiếm thấy

Google News

(Kiến Thức) -  Mới đây, tại Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc, một ông chủ nhà hàng họ Trần đã trở thành người giàu có sau một đêm nhờ thú chơi thú cảnh độc lạ. Ông này mua ốc sên vàng, chẳng ngờ có được báu vật nhân gian hiếm thấy.

Tháng trước, ông Trần bỏ khoảng 700.000 đồng để mua 5 con ốc sên vàng, trả trong bể nước. Vừa để làm đẹp vừa để nếu có dịp sẽ chế biến thành món đặc sản.
Ngày 28/3, nhân dịp có bạn thân đến nhà hàng dùng cơm, ông Trần quyết định sẽ đãi bạn món đặc sản thịt ốc sên vàng.
 
Chẳng ngờ, khi cầm đến con ốc sên vàng thứ 3, ông Trần phát hiện trong cơ thể con ốc có một viên châu màu vàng. Lúc đầu cầm đến cho bạn bè xem, họ còn cho rằng ông nói đùa, trêu họ.

Mời quý vị xem video: Đột nhập kho báu đồ cổ

Khi quay lại bếp tiếp tục làm thịt con ốc sên thì ông Trần phát hiện hai hạt châu khác, có hạt còn to gần bằng quả trứng chim.
 
Sau khi tìm hiểu, ông Trần vui sướng phát hiện, hạt châu được kết tinh trong cơ thể ốc sên vàng vô cùng quý hiếm, được gọi là Mỹ Nhạc Châu, Long Châu hay Hỏa Diễm Châu. Tỷ lệ xuất hiện cực hiếm, đặc biệt là hạt châu có hình cầu hoàn hảo như của ông Trần, tỷ lệ xuất hiện vô cùng hy hữu.
Tại một buổi đấu giá diễn ra vào năm 2003, một viên Mỹ Nhạc Châu nặng khoảng 20 gram có trị giá khoảng 2,7 triệu đô la Mỹ.
Hiện ông Trần có tớ ba viên Mỹ Nhạc Châu, viên nặng nhất là 29,94 gram, còn lại là 10,2 gram và 1,32 gram. Chắc chắn, ông sẽ trở thành tỷ phú trong tương lai gần.
 
Sở dĩ Mỹ Nhạc Châu có giá trị cực đắt đỏ, hơn hẳn ngọc trai là bởi Mỹ Nhạc Châu không thể hình thành theo cách nhân tạo. Nó được hình thành tự nhiên, số lượng cực kỳ ít ỏi. Hiện phần lớn số Mỹ Nhạc Châu tìm được đều được những đại gia ở Châu Âu thu thập.
Kiều Dụ (Theo TVBS)

>> xem thêm

Bình luận(0)