Mặt đen tối "đáng sợ" loài cây biểu tượng của Giáng Sinh

Google News

(Kiến Thức) - Thông thường, những cây khỏe mạnh có thể chịu đựng và "bao nuôi" được một số lượng nhỏ tầm gửi. Thế nhưng khi cây tầm gửi phát triển mạnh lên, nó có thể giết chết cây chủ.

Giáng Sinh đang ngày một gần, mọi người cũng đã bắt đầu treo vòng hoa tầm gửi trước cửa nhà mình. Đây cũng là thời gian để các cặp đôi yêu nhau kỷ niệm tình cảm của mình bằng một nụ hôn dưới cây tầm gửi.
Có lẽ trong ấn tượng của nhiều người, cây tầm gửi là loài cây tốt đẹp, đại diện cho tình yêu, biểu tượng của mùa Giáng Sinh. Thế nhưng trên thực tế, loài cây này thực sự là một loài cây gây hại.
Mat den toi
 
Đúng như cái tên, cây tầm gửi, tên khoa học là Album Viscum, là một loại cây sống kiểu ăn nhờ ở đâu, dựa vào cây khác để sinh sống, phát triển.

Mời quý vị xem video: Những lời chúc Giáng Sinh hay, ngọt ngào và ấm áp nhất 2019

Tầm gửi có thể sống ký sinh trên 200 loài thực vật khác nhau. Khi bám vào cây vật chủ, cây tầm gửi sẽ giảm khả năng quang hợp và hút trộm nước, chất dinh dưỡng từ cây chủ.
Mat den toi
 
Thông thường, những cây khỏe mạnh có thể chịu đựng và "bao nuôi" được một số lượng nhỏ tầm gửi. Thế nhưng khi tầm gửi phát triển mạnh lên, nó có thể giết chết cây chủ.
Theo tìm hiểu, cây tầm gửi chủ yếu nhờ những con chim để gieo hạt. Vào đầu mùa đông, cây tầm gửi sẽ ra quả đỏ mọng màu đỏ, màu trắng để thu hút những con chim.
Khi chim ăn quả cây tầm gửi và đậu lên những cành cây khác, những hạt cây tầm gửi sẽ nảy mầm và phát triển, bắt đầu đời sống dựa dẫm hoàn toàn.
Mat den toi
 
Tuy vậy, con người vẫn rất trọng dụng cây tầm gửi. Trong nhiều nền văn hóa, loài cây này không chỉ được coi là biểu tượng của tình yêu, tình bạn mà còn được coi là biểu tượng của sự may mắn.
Kiều Dụ (Theo CGTN)

>> xem thêm

Bình luận(0)