Loài cây kỳ lạ mọc trên kim cương, tìm thấy sẽ thấy kim cương

Google News

(Kiến Thức) - Chúng ta đều biết rằng cây cối mọc trên đất, trên cát hoặc trong nước, thế nhưng có một loài cây kỳ lạ ưa thích mọc trên phần đất có chứa kim cương, điển hình ở những khu vực mỏ Kimberlite.

Theo giáo sư Stephen Haggerty, một giáo sư địa chất học tại Đại học Florida, Mỹ đồng thời là giám đốc thăm dò của Công ty Khai thác kim cương Youssef, chỉ cần tìm thấy loại cây này, rất có thể phía dưới lòng đất đang chứa một mỏ kim cương thực sự. Giáo sư Haggerty cũng nói thêm, khám phá này có thể thay đổi các quy tắc của ngành khai thác kim cương.
Loài cây kỳ lạ này có tên khoa học là Pandanus candelabrum, một loài thực vật có hoa trong họ Dứa dại.
Loai cay ky la moc tren kim cuong, tim thay se thay kim cuong
 
Được biết, loài cây này được giáo sư Haggerty để ý trong một chuyến đi thực tế đến Đông Bắc Liberia để tìm những viên đá Kimberlite, một kiểu đá núi lửa kali nổi tiếng do nó đôi khi chứa kim cương.

Mời độc giả xem video: 5 loại cây phong thủy hút tài lộc cho gia chủ. Nguồn video: Tử vi huyền bí

Theo quan sát của giáo sư Haggerty, những loại đất có mỏ Kimberlite thì sẽ có những cây Pandanus candelabrum mọc lên.
Nghiên cứu sâu hơn, giáo sư Haggerty cho biết, rễ của cây Pandanus candelabrum là rễ cây điển hình của các khu vực đầm lầy, thế nhưng ở Liberia, nó có vẻ như điển hình của khu vực mỏ Kimberlite.
Loai cay ky la moc tren kim cuong, tim thay se thay kim cuong-Hinh-2
 
"Lý do gì thì chúng tôi vẫn chưa biết, thế nhưng Pandanus candelabrum dường như chỉ phát triển trên những mỏ giàu kim cương", giáo sư Haggerty đã viết trong báo cáo.
Haggerty cũng cho biết, ông hy vọng phát hiện này có thể giúp cho những người dân Liberia khám phá được nhiều mỏ Kimberlite hơn.
Loai cay ky la moc tren kim cuong, tim thay se thay kim cuong-Hinh-3
 
Tuy nhiên, không phải tất cả các mỏ Kimberlite đều chứa kim cương. Thực tế, chỉ có 1% đá Kimberlite có chứa kim cương có chất lượng đủ tốt và khối lượng đáng để khai thác.
Tuy nhiên, nếu bản đồ kim cương bằng loại cây kỳ lạ này được tạo ra, đây có thể là một hy vọng mới về khai thác kim cương ở Liberia. Có thể kích thích phát triển kinh tế địa phương mà không làm tổn hại đến môi trường. Đối với một nước Tây Phi vẫn đang chiến đấu với bệnh sốt rét và Ebola, đây có thể là may mắn cực lớn của họ.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)