Loài cây kỳ dị như Tháp vàng, nhưng chớ vội động vào vì...

Google News

(Kiến Thức) - Loại cây kỳ lạ, độc đáo với hình dáng nửa ngô, nửa bắp cải này được gọi là Tháp vàng, còn được người Tây Tạng phong là một trong những loại cây thần thánh, là một cây dược liệu vô cùng trân quý. 

Giao thông phát triển, các tuyến đường lên Tây Tạng ngày càng thuận tiện hơn. Tây Tạng cũng trở thành nơi nhiều khách du lịch muốn đặt chân tới, trong đó có rất nhiều người thích tự lái xe đến Tây Tạng, họ thường lựa chọn tuyến đường Tứ Xuyên - Tây Tạng để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của núi non, sông nước, tuy nhiên có một điều cần lưu ý, nhìn thấy một loại cây kỳ lạ này, không nên chạm vào.
Loai cay ky di nhu Thap vang, nhung cho voi dong vao vi...
 
Theo thông tin đăng tải, trên đường đến Tây Tạng, ngoài phong cảnh tuyệt đẹp còn có rất nhiều loại cây có hình dạng kỳ lạ, thu hút du khách hiếu kỳ, tò mò. Trong số đó, có một loại cây độc đáo với hình dáng nửa ngô, nửa bắp cải.
Nhiều người nhịn không được muốn đến gần cây để xem xét, thậm chí hái xuống nhìn. Tuy nhiên, loài cây lạ này ở Tây Tạng không thể hái bừa bãi, bởi vì nó chính là một loại cây dược liệu cực kỳ trân quý mà dân bản xứ trồng.

Mời quý vị xem video: Người có bệnh gan nên tìm ngay những cây thuốc dân giã này. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Cây dược liệu trân quý này được gọi là Tháp vàng, còn được người Tây Tạng phong là một trong những loại cây thần thánh. Sau khi nở hoa và tàn đi, người Tây Tạng sẽ cẩn thận hái xuống. Trong đóa hoa đẹp đẽ này chứa một loại dược liệu lạ, có thể trị được các bệnh về tiêu hóa cực tốt.
Khi còn có màu trắng, xanh, cây Tháp vàng cũng có thể ăn sống. Nhai trong miệng sẽ cảm nhận được vị ngọt. Một cây Tháp vàng chất lượng tốt có thể bán được 4000 tệ (khoảng 14 triệu đồng). Nếu vô tình hái xuống, hãy chuẩn bị thật nhiều tiền để đền bù.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)